ไม่ทันตั้งตัว...200 ชีวิตเคว้งตกงานฟ้าผ่า หลังไฟไหม้โรงงานรองเท้า ต้องประกาศเลิกกิจการ

สังคม

ไม่ทันตั้งตัว...200 ชีวิตเคว้งตกงานฟ้าผ่า หลังไฟไหม้โรงงานรองเท้า ต้องประกาศเลิกกิจการ

โดย thichaphat_d

21 ต.ค. 2564

2 views

จากกรณีเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้า ชื่อบริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 9 ข. ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จนตัวอาคารของโรงงานวอดทั้งหลัง เครื่องจักรและทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด เช้านี้ทางเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษกรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าตรวจประเมินสถานการณ์ของโรงงาน


และเมื่อช่วงสายของวานนี้ (20 ต.ค.) พนักงานกว่า 200 คนที่มีอายุการทำงานตั้งแต่ 10-30 ปี ได้เดินทางจะมาเข้าทำงานตามปกติ แต่ก็ต้องช็อกไปตาม ๆ กัน เมื่อตัวแทนของโรงงานออกมาบอกว่า ทางโรงงานขอปิดกิจการ และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ทำให้พนักงานทุกคนต่างพากันกอดคอกันร้องไห้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วจนไม่มีใครได้ทันตั้งตัว


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีการรวมตัวกันหรือตั้งตัวแทนเรียกร้องค่าชดเชยจากนายจ้างหรือไม่ ทางพนักงานทุกคนตอบคล้าย ๆ กันว่า ยังไม่มีการตั้งกลุ่มหรือตั้งตัวแทนใดเลย เพราะทุกคนช็อกหมด ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า ทำงานกันมาเกือบ 30 ปี แล้ว แต่จะต้องมาตกงานแบบสายฟ้าผ่า ทำให้ทุกคนเคว้งกลางอากาศแบบนี้ เคยเห็นแต่ในภาพข่าวที่โรงงานปิดกิจการแล้วพนักงานกอดคอกันร้องไห้ จนวันนี้มาเจอกับตัวเองถึงกับไปกันไม่เป็น


ด้านพนักงานบางคนเผยกับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกใจหายเมื่อทราบข่าว บางคนถึงกับร้องไห้ออกมาเพราะนอกจากเจอสุานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 แล้ว ยังต้องตกงานกระทันหันอีก ซึ่งพนักงานบางคนเผยว่าตอนนี้ทางโรงงานได้เตรียมทำเรื่องยื่นประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ ให้เยี่ยวยาพนักงาน 6 เดือนช่วงยังไม่ด้ทำงาน แต่ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dlzYt_xFjto

คุณอาจสนใจ

Related News