'นายกแจ๊ส' ปีนปิดประตูน้ำบางนา หลังมือดีแอบเปิด ทำน้ำท่วมปทุม

สังคม

'นายกแจ๊ส' ปีนปิดประตูน้ำบางนา หลังมือดีแอบเปิด ทำน้ำท่วมปทุม

โดย thichaphat_d

21 ต.ค. 2564

5 views

ปทุมธานี-เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้ไม่หวังดีลักลอบเปิดประตูระบายน้ำคลองบางนา ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี


ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก มามุงดูด้วยอาการตกใจส่งเสียงเอะอะโวยวาย บริเวณหลังเขื่อนระบายน้ำคลองบางนา เนื่องจากปัจจุบันระดับน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยาด้านนอกประตูระบายน้ำ ได้สูงมากกว่าด้านในคลองบางนากว่า 2 เมตร จึงต้องปิดประตูเขื่อนเพื่อป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ภายในแนวคันกั้นน้ำ แต่ประตูระบายน้ำได้เปิดขึ้นสุด


ทำให้น้ำจำนวนมากมหาศาลไหลเข้าคลองบางนา ระดับน้ำในคลองจึงสูงขึ้นอย่างรวดเร็วสร้าง ความโกลาหลให้กับประชาชนมีบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ. ปทุมเดินทางมาถึงจึงได้ปีนขึ้นไปบนประตูน้ำ และให้ชาวบ้านช่วยกันหมุนเฟืองทดที่ปิดประตูน้ำลงทันที จนปิดสนิทท่ามกลางความโล่งใจของประชาชนที่เห็นเหตุการณ์


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ผมได้รับแจ้งจากประชาชนว่าประตูน้ำคลองบางนาได้เปิดขึ้นเองจนสุดแล้วน้ำได้พุ่งเข้าประตูน้ำเหมือนเขื่อนแตก หากแก้ปัญหาช้าหมู่บ้านจำนวนมากภายในคันกั้นน้ำจะประสบปัญหาน้ำท่วมเสียหาย เพราะน้ำจะทะลักเข้าไปจำนวนมาก เท่าที่สอบถามช่างรักษาประตูน้ำคาดว่าต้องมีคนมาแอบเปิด ดังนั้นจะต้องมีคนรับผิดชอบ


เบื้องต้นเนื่องจากประตูน้ำเป็นเฟืองทดและเป็นระบบไฟฟ้า จึงต้องปีนขึ้นไปบนประตูเขื่อนด้านบนเพื่อให้คนช่วยกันหมุนเฟืองทด มีพี่น้องประชาชนช่วยกันหมุนใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงกว่าจะปิดได้ โดยจะประสานให้เจ้านาทีตำรวจมาตรวจสอบและหาตัวคนเปิดประตูต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2HJgN2PiRcA

คุณอาจสนใจ

Related News