กห.แจงดรามา บัตรเครดิต "เกียรติยศทหาร" ไม่ใช่เรื่องศักดินา

สังคม

กห.แจงดรามา บัตรเครดิต "เกียรติยศทหาร" ไม่ใช่เรื่องศักดินา

โดย pattraporn_a

20 ต.ค. 2564

202 views

เรื่องวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ถึงการโฆษณาบัตรเครดิต ประเภทหนึ่งของธนาคาร TTB โดยระบุเป็นเครดิตสำหรับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ก็ถูกมองว่า นี่เป็นการตอกย้ำระบบชนชั้น หรือระบบศักดินาหรือไม่


ภาพบัตรเครดิตที่พูดถึงกัน มีชื่อบัตรว่า "ทีทีบี รอยัล ท็อป บราส" ในบัตรก็จะมีโลโก้กองทัพแต่ละเหล่าทัพ มีคำอธิบาย ว่าเป็นบัตรเครดิตแห่งเกียรติยศที่สะท้อนภาพลักษณ์แห่งความเป็นผู้นำของข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ ใช้ง่ายสะสมคะแนนได้เร็ว แบ่งจ่าย 0% แบบไม่ต้องรอโปรโมชั่น โดยคุณสมบัติผู้ถือบัตรต้องมียศทหารตั้งแต่ชั้นพันโทขึ้นไป


ตอนนี้ในโลกออนไลน์ก็ให้ความเห็นออกเป็น 2 มุม มุมนึงมองว่าคำโฆษณามันโอ้อวดไปหรือเปล่า บอกคนบอกว่า ทำขนาดนี้เลียให้เปียกไปเลยมั้ย แล้วก็ตั้งข้อสังเกตว่า กองทัพมีส่วนเกี่ยวข้องสั่งให้ทางธนาคารดำเนินการทำเพื่อเอื้อสิทธิประโยชน์ อะไรหรือไม่


มุมนึงมองว่าก็เป็นเรื่องการตลาดปกติ คือปกติ ธนาคารก็จะมีบัตรเครดิตสำหรับกลุ่มอาชีพอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นครู เป็นหมอ ไม่รู้จะดราม่ากันทำไม


เรื่องนี้ พลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า การออกบัตรเครดิตเป็นเรื่องของธนาคารดำเนินการเอง ไม่ใช่เรื่องของชนชั้นอะไร แล้วธนาคารก็เป็นธนาคารเอกชน อีกอย่างธนาคารTTB ก็เป็นธนาคารที่ผูก บัญชีเงินเดือนของทหารอยู่แล้ว ไม่ได้เป็นสิทธิพิเศษอะไร


ล่าสุด เว็บไซต์ของธนาคาร พบว่าไม่เจอภาพบัตรเครดิตดังกล่าวแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OyxmjfYx6O0

คุณอาจสนใจ

Related News