200 ชีวิตช็อก โรงงานรองเท้าลอยแพ ประกาศเลิกกิจการหลังไฟไหม้ พนง.กอดคอร้องไห้ระงม

สังคม

200 ชีวิตช็อก โรงงานรองเท้าลอยแพ ประกาศเลิกกิจการหลังไฟไหม้ พนง.กอดคอร้องไห้ระงม

โดย pattraporn_a

20 ต.ค. 2564

81 views

หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานทำรองเท้า ที่ย่านกิ่งแก้ว จังหวัดสมุทรปราการเมื่อคืนนี้ โรงงานก็ประกาศเลิกกิจการ ทำพนักงานกว่า 200 ชีวิตตกงานแบบไม่ทันตั้งตัว


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (20 ต.ค.) พนักงานของบริษัทวัฒนา ฟุตแวร์ จำกัด ซึ่งถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดเมื่อคืนนี้ ก็เดินทางมาทำงานกันตามปกติ แต่ว่าตัวแทนของทางโรงงานไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ พร้อมกับประกาศเลิกกิจการ และแจ้งกับพนักงานว่า จะจ่ายค่าตอบแทนให้เดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย ทำให้พนักงานที่รอกันอยู่หน้าโรงงาน พากันช็อกกับสิ่งที่ได้ยิน กอดคอกันร้องไห้ระงม เพราะไม่มีใครคาดคิดว่า อยู่ดีๆ จะต้องตกงานแบบไม่ทันตั้งตัว


พนักงานหลายคนบอกว่า ทำงานที่โรงงานแห่งนี้เป็นเวลานาน อายุงานแต่ละคนไม่ต่ำกว่า 20 ปี พอถูกเลิกจ้าง ก็เคว้งคว้าง เหมือนถูกลอยแพ แถมไม่มีการให้ค่าชดเชยใดๆ เงินเดือนเพียงหนึ่งเดือนที่จะจ่ายให้คงไม่พอที่จะไปตั้งตัว


ส่วนบริเวณโรงงานที่เกิดเพลิงไหม้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษ ,กรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ได้เข้าตรวจประเมินสถานการณ์ เบื้องต้นพบว่ายังมีความร้อนสะสม และมีควันลอยอยู่ในบางจุด ทำให้ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบความเสียหาย และหาสาเหตุของเพลิงไหม้ได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Bhhy7_lNfRg

คุณอาจสนใจ

Related News