บุกจับร้านดังขอนแก่น ละเมิดคำสั่ง ขายสุราให้นักเที่ยวกว่า 200 คน ไม่สนโควิด

สังคม

บุกจับร้านดังขอนแก่น ละเมิดคำสั่ง ขายสุราให้นักเที่ยวกว่า 200 คน ไม่สนโควิด

โดย thichaphat_d

20 ต.ค. 2564

18 views

ตำรวจจังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังฝ่ายปกครอง ปปส.ภ.4 สาธารณสุข บุกจับสถานประกอบการ หลังปล่อยให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการจำนวนมากกว่า 235 คน พร้อมกับละเมิดคำสั่งจังหวัดจำหน่ายสุรา และยังปล่อยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการ


ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ตำรวจสืบสวนภาค 4 ได้สนธิกำลังฝ่ายปกครอง นำกำลังบุกเข้าตรวจสถานประกอบการแห่งหนึ่ง (ลานไม้) ริมถนนมะลิวัลย์ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น พบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้ามาใช้บริการโดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดห้ามนักท่องเที่ยว เข้าและออก ประตู


จากนั้นได้มีการตรวจค้นบริเวณห้องวีไอพีจำนวน 4 ห้อง และโต๊ะนั่งด้านนอก โดยพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาใช้บริการจำนวน 9 คน จากนักท่องเที่ยวทั้งหมด 200 คน เมื่อตรวจสอบตามโต๊ะพบว่า มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยสุราจะนำใส่ขวดน้ำอัดลมที่เป็นขวดแก้ว ส่วนเบียร์จะใส่เหยือกวางไว้ตามโต๊ะ ตำรวจได้ยึดไว้เป็นของกลาง


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาตรวจคัดกรองการติดเชื้อโควิด-19 (ATK), ทำประวัติ และทำบันทึกจับกุม ณ หอประชุมวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากที่จังหวัดขอนแก่นยังคงพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อมากที่สุด


เบื้องต้นได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินคดีในข้อหา "มั่วสุม หรือชุมนุมกัน หรือทำกิจกรรมอันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19), กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป โดยพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด จะได้ทำการตรวจหาสารเสพติด และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IdKrES5t6lk

คุณอาจสนใจ

Related News