ด่านหน้ายันสู้ต่อ เรียกร้องค่าตอบแทนโควิด ท้อใจผู้บังคับบัญชาเลือกปฏิบัติ

สังคม

ด่านหน้ายันสู้ต่อ เรียกร้องค่าตอบแทนโควิด ท้อใจผู้บังคับบัญชาเลือกปฏิบัติ

โดย thichaphat_d

20 ต.ค. 2564

6 views

วานนี้ (19 ต.ค.) จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ พยาบาลและบุคลากรสาธารณสุขโรงพยาบาลอุดรธานี ได้มารวมกันทำกิจกรรมทวงขอค่าตอบแทน โควิด -19 เหตุท้อใจเพราะผู้บังคับบัญชาเลือกปฏิบัติ เบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนโควิดเพิ่ม 1 เปอร์เซ็นต์เป็นรายคน จากจำนวนบุคลากร 3,500 คน ได้แค่ 600 คนเท่านั้น


พร้อมกับนำป้ายข้อความที่ระบุว่า งานหนักไม่เคยเกี่ยง เงินเสี่ยงเราอยู่ไหน และทุกคนทำงานหนักและเหนื่อยเป็นทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพื่อเฝ้าระวัง covid -19


จากนั้นกลุ่มพยาบาลได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจ.อุดรธานีและนายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี เพื่อเรียกร้องสิทธิที่พึงจะได้และขอความเป็นธรรม และรับปากจะช่วยเหลืออย่างแน่นอน


ล่าสุดวานนี้ (19 ต.ค.) ตัวแทนพยาบาลรพ.อุดรธานีท่านหนึ่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกครั้งว่า ตอนนี้เรายังไม่มั่นใจว่าจะได้มั้ย ยังมีข้อกังขาหลายข้อ เช่น การจ่ายติดขัดยังไง ทำไมไม่ได้กันทุกคน 1 เปอร์เซ็นได้เพียง 600 คน จาก 3,500 คน


โดยนายแพทย์สาธาณสุขได้เรียกพวกเราไปคุย ท่านก็สงสัยว่าทำไมได้เท่านี้ สรุปได้ว่าเป็นเรื่องภายในของรพ.อุดรธานีนั่นเอง พูดตรงๆ ผู้บริหาร รพ.ไม่ใส่ใจพวกเราเลย อยากให้สื่อกระทุ้งเรื่องนี้ให้หน่อย พวกเราท้อใจและคับข้องใจมาเป็นปีแล้วหลังจากโควิดระบาด งานเราก็ไม่เกี่ยง แต่เงินเสี่ยงเราก็ไม่ได้


พยาบาลท่านนี้ บอกอีกว่า นอกจากค่าตอบแทน 1 เปอร์เซ็นต์แล้ว ยังมีค่าตอบแทนโควิด 1,500 บาทต่อเดือนต่อบุคลกรที่เสี่ยงฯ ก็ยังไม่ได้ โดยผู้บริหาร รพ.อ้างว่ามีเกณฑ์คัดเลือกให้อยู่ ได้เพียง 600 คนเท่านั้น เราก็ท้อใจและคับข้องใจ


ตอนนี้ผู้บริหารยังนิ่ง เขาอ้างว่า เขามีหลักเกณฑ์พิจารณาแบบนี้ ถ้าอยากได้ต้องอุทธรณ์ หากระดับจังหวัดฯจัดการไม่ได้ เราก็ไม่รู้จะพึ่งใคร หากยังเป็นอย่างนี้ ต้องไปยื่นผู้บริหารระดับสูงหรือกระทรวงสาธารณสุขอย่างแน่นอน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/w8qSSwTvAg8

คุณอาจสนใจ

Related News