'เติ้ล ธนพล' นอนคุก ศาลฎีกาพิพากษา จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา คดีลักใช้ไฟหลวง

บันเทิง

'เติ้ล ธนพล' นอนคุก ศาลฎีกาพิพากษา จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา คดีลักใช้ไฟหลวง

โดย thichaphat_d

20 ต.ค. 2564

106 views

นักแสดงหนุ่ม 'เติ้ล ธนพล' ที่ตกเป็นข่าวโด่งดังเมื่อ 5 ปีก่อน หลังจากถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า กฟภ.แปดริ้ว ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา หาตัวคนผิด หลังตรวจสอบพบร้านตกแต่งรถยนต์ คาร์แคร์ของเติ้ล ได้ขโมยใช้ไฟฟ้าใช้มานาน 2-3 ปี


ซึ่งพนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง 'เติ้ล ธนพล' นักแสดงชื่อดัง ในข้อหาลักทรัพย์ หลังขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ โดยศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ตัดสินคดีให้จำคุกเป็นเวลา 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา ความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 335 (1) (7) วรรคสอง แต่เนื่องจากเจ้าตัวได้ยอมรับสารภาพผิด จึงลดโทษให้เหลือโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือน ก่อนที่เจ้าตัวจะได้วางหลักทรัพย์กว่า 135,000 ขอประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์


ก่อนศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาแก้เป็นว่าจำเลยมีความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 335 (7) วรรคหนึ่ง ประกอบ มาตรา 83 ให้จำคุก 2 ปี แต่รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา จากนั้นจำเลยฎีกาต่อ


โดยเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.64) ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา พิพากษายืน ตามศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาให้จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา ในข้อหาลักทรัพย์


หลังจากศาลพิพากษา ทางนักข่าวของเราก็ได้พยายามติดต่อทาง เติ้ล และ นิวนิว แฟนสาว แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้


แต่ทางด้านแฟนสาม 'นิวนิว ชไมพร' หรือที่รู้จักกันในวงการเน็ตไอดอล นิวนิวเอวเด้ง ได้มีการโพสต์รูปนั่งข้างเติ้ล แฟนหนุ่ม และโพสต์ข้อความตอนเที่ยงคืนของวันที่ 19 บอกว่า ระบุว่า "ไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาเป็นเช่นไรก็จะอยู่เคียงข้างเสมอ หนูรักพี่นะ และจะไม่ทอดทิ้งพี่ไปไหนแน่นอน พี่อาจจะอยากได้กำลังใจจากใครหลายๆ คน แต่พี่ไม่ต้องมองหามันจากหนู เพราะที่ตรงนี้มีให้พี่เสมอ” 10 ตุลาคม 2564



คุณอาจสนใจ

Related News