หนุ่มจีนถอนเงินสด 25 ล้าน สั่งสอน พนง.แบงก์ บริการไม่ดี ก่อนโดนแฉกลับต้นตอไม่ใส่แมสก์

ต่างประเทศ

หนุ่มจีนถอนเงินสด 25 ล้าน สั่งสอน พนง.แบงก์ บริการไม่ดี ก่อนโดนแฉกลับต้นตอไม่ใส่แมสก์

โดย thichaphat_d

20 ต.ค. 2564

6.5K views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายชาวจีนคนหนึ่ง ซึ่งมีผู้ติดตามมากมายบนโซเชียลมีเดียของจีน Weibo เกิดไม่พอใจกับการบริการของพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ของจีน เลยขอสั่งสอนพนักงานสั่งถอนเงินสดๆ 5 ล้านหยวน หรือ 25 ล้านบาท ที่หน้าเคาน์เตอร์


เรื่องราวนี้เป็นประเด็นดังในโลกโซเซียลของจีน โดยชายรายนี้ได้โพสต์ตำหนิ การให้บริการลูกค้าของธนาคารไม่ว่าจะเป็นพนักงานโทรศัพท์ พนักงานรักษาความปลอดภัย ไปจนถึงพนักงานบริการภายในธนาคาร ว่าไม่มีหัวใจบริการ


เขาจึงตัดสินใจที่จะตอบโต้และสั่งสอนทางธนาคาร ด้วยการสั่งถอนเงินสด จำนวนดังกล่าว ทำให้เหล่าพนักงานต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการเตรียมเงินสดจำนวนดังกล่าว ก่อนที่เศรษฐีจะนำเงินปึกยักษ์ยัดใส่กระเป๋าเดินทางจำนวน 3 ใบและเดินทางออกไปพร้อมกับรถหรู


ชายคนนี้ได้โพสต์ภาพเงินสดเป็นปึกๆ และขนขึ้นรถไป โดยเขาบอกว่า แม้ว่าผมจะไม่ร่ำรวยอะไร แต่ก็ฝากเงินไว้มากพอตัว และมีเงินไหลเข้าออกเป็นร้อย ๆ ล้านหยวนในแต่ละปี พนักงานที่ทำพฤติกรรมแบบนี้กับลูกค้าต้องโดนสั่งสอน


อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลอีกกระแสแฉว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น เริ่มมาจากการการที่เศรษฐีไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย เมื่อ รปภ.เตือนก็ไม่ยอมฟัง ทั้งยังสั่งให้ผู้จัดการสาขาดังคุกเข่าขอโทษอีกด้วย


โดยชายคนนี้ได้ออกมาปฏิเสธข้อมูลนี้ ยืนยันว่าตนไม่ได้สั่งให้ใครคุกเข่า ไม่ได้ต้องการการปฏิบัติที่ตนได้อภิสิทธิ์กว่าผู้อื่น เพียงแค่ต้องการความสุภาพและความเคารพขั้นพื้นฐานเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จีน ,ถอนเงิน ,เศรษฐีจีน

คุณอาจสนใจ

Related News