เจ้าของบ้านไฟไหม้ชัยภูมิ ชี้ข่าวผิดประเด็น แจงเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ได้เกิดจากการชาร์จโทรศัพท์

สังคม

เจ้าของบ้านไฟไหม้ชัยภูมิ ชี้ข่าวผิดประเด็น แจงเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ได้เกิดจากการชาร์จโทรศัพท์

โดย thichaphat_d

19 ต.ค. 2564

36 views

ชัยภูมิ เจ้าของบ้านไฟไหม้ชี้ข่าวมั่วประเด็น//เจ้า ของบ้านที่ถูกไฟไหม้ออกมาชี้แจงว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรไม่ได้เกิดจากการชาร์จโทรศัพท์แต่อย่างใด


คืบหน้าวันนี้(19 ต.ค.) กรณีที่ตำบลนาฝาย อ.เมืองชัยภูมิได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเมียฝรั่งวอดสูญกว่าครึ่งล้านบาท โดยเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.ขันติ เพียนสูงเนิน พนักงาน สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านนาฝาย หมู่ 1 ต.นาฝาย อ.เมือง จึงประสานรถดับเพลิงของมูลนิธิกู้ภัยสว่างชัยภูมิและ อบต. เทศบาลใกล้เคียง รุดไปยังที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้โดยเฉพาะบริเวณชั้นสองของบ้านซึ่งเป็นไม้ถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนพังลงมากองอยู่ชั้นล่างก่อนจะลุกลามไหม้ทรัพย์สินภายในบ้านจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้งของมูลนิธิกู้ภัยสว่างฯ อบต.และเทศบาล ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง


แต่เนื่องจากช่วงนี้มีสภาพอากาศแห้งประกอบกับข้าวของทรัพย์สินภายในบ้านซึ่งมีทั้งตู้ไม้ โซฟา เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามแม้ชาวบ้านจะช่วยกันขนข้าวหนีไฟแต่ก็นำออกได้เพียงบางส่วนเท่านั้น เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบแต่กว่าเพลิงจะสงบบ้านถูกไฟเผาวอดทั้งหลังและข้าวของทรัพย์สินภายในบ้านก็ไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดจากการประเมินมูลค่าความเสียหาย


เบื้องต้น คาดไม่ต่ำกว่า ครึ่ง1 ล้านบาทแต่โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต นางสาวแอนนา แซมเซ อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 29 หมู่15 บ้านนาฝาย ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของตนเอง ซึ่งมีสามีเป็นชาวออสเตรเลีย และปัจจุบันอยู่กับสามีที่ประเทศออสเตรเลีย แต่ช่วงที่เกิดเหตุสามีได้กลับประเทศไป ตนได้ออกไปทำงานรับจ้างกระทั่งได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่าไฟไหม้บ้านและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟดังกล่าว


ยืนยันว่าสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของการชาร์จโทรศัพท์แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางมาเก็บหลักฐานอีกครั้งหนึ่งเพิ่มเติม เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเดียวกันกับทางจังหวัดได้นำสิ่งของมามอบให้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่เดือดร้อนในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News