จับสึกแล้ว พระหนุ่มฟันพระผู้ใหญ่จมูกเกือบขาด เหตุขอกิจนิมนต์แต่อีกฝ่ายไม่ให้

สังคม

จับสึกแล้ว พระหนุ่มฟันพระผู้ใหญ่จมูกเกือบขาด เหตุขอกิจนิมนต์แต่อีกฝ่ายไม่ให้

โดย sujira_s

19 ต.ค. 2564

15 views

พระหนุ่มฉุน โทรขอกิจนิมนต์หลวงพี่เแจ๊ส แต่ถูกด่ากลับ "มึงทำหรอยนะ" ทำเลือดขึ้นหน้า คว้ามีดพร้าฟันหน้าเจ็บสาหัส จมูกเกือบขาด ถูกจับสึกทันที พ่อผู้ก่อเหตุ ยืนยันไม่ประกันตัวลูกชาย บอกกรรมใครกรรมมัน


เหตุเกิดที่กุฏิพระ ภายในสำนักสงฆ์เขาหลักจันทร์ หมู่ 12 บ้านเขาโหรง ตำบลน้ำผุด อำเภอเมืองตรัง / ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เข้าไปตรวจสอบพบหยดเลือดและกองเลือด บนพื้นหน้ากุฏิจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ พระสุเทพ ธนจาโร หรือ หลวงพี่แจ๊ส อายุ 63 ปี ถูกมีดพร้าฟันเข้าที่ใบหน้า ปาก และจมูก เป็นแผลฉกรรจ์ มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ตรัง


ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ หลวงพี่กฤต พระลูกวัดอีกรูป อายุ 30 ปี นั่งรอมอบตัวอยู่ในศาลาการเปรียญ ในสภาพตัวสั่นเครือ เนื้อตัวและจีวรเปื้อนเลือด มีของกลางเป็นมีดพร้า 1 เล่ม ต่อมา พระเคารพ ยติโก หัวหน้าสำนักสงฆ์ฯ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของพระที่ก่อเหตุ ได้ทำพิธีสึกพระที่ก่อเหตุทันที


โดยผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนกับหลวงพี่แจ๊สไม่เคยมีปัญหาอะไรกันมาก่อน แต่ก่อนเกิดเหตุตนโทรหาหลวงพี่แจ๊ส ที่เพิ่งกลับจากกิจนิมนต์ เพื่อขอไปออกกิจนิมนต์ที่วัดขุนสิทธิ์ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองตรัง ในช่วงค่ำแทนหลวงพี่แจ๊ส เพราะตนไม่ค่อยได้ออกไปกิจนิมนต์ อีกทั้งหลวงพี่แจ๊สก็ป่วยมีโรคประจำตัว


แต่หลวงพี่แจ๊สกลับตอบมาว่า "ไม่ได้กูจะไปเอง" ตนจึงพูดไปอีกว่า "ขอให้พักผ่อนดีกว่า ให้ตนได้ไปบ้าง เพราะ 4-5 งานมาแล้ว ตนไม่ได้ไปเลย" ทำให้หลวงพี่แจ๊สพูดมาว่า "มึงทำหรอยนะ (อวดดี) มาสั่งให้กูพัก ขนาดอาจารย์ยังไม่เคยสั่งกูเลย" ทำให้ตนโมโหมาก เดินไปหาหลวงพี่แจ๊สที่กุฏิ ระหว่างทางเห็นมีดพร้าวางอยู่ จึงหยิบไปด้วย พอเจอก็ฟันเข้าที่หน้าทันที ก่อนจะมีการยื้อแย่งมีดกัน และมีพระอีกรูปเข้ามาห้ามไว้ เมื่อได้สติจึงเดินไปหาหัวหน้าสำนักสงฆ์ พร้อมบอกว่า ตนพลาดไปแล้ว รู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอให้ช่วยแจ้งตำรวจด้วย


พระพิพัฒน์ กิตตวัตรโก พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนนั่งคุยอยู่กับหลวงตา เห็นผู้ก่อเหตุเดินมาหยิบมีดพร้าที่วางอยู่หน้ากุฏิ เข้าไปฟันหน้าหลวงพี่แจ๊ส 1 ครั้ง โดยไม่พูดไม่จาอะไร ทำให้หลวงพี่แจ๊สจมูกเกือบขาด ตนจึงเข้าไปห้าม ส่วนปัญหาก็มาจากเรื่องกิจนิมนต์เพียงอย่างเดียว


ด้านนายเจียร ยิ่งยวด อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า พระทั้ง 2 รูป ปกติก็พูดจาดี นิสัยดี ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเรื่อง เพราะพระที่อาวุโสกว่าถูกพระรุ่นน้องที่เพิ่งจะบวชมาสั่ง คล้ายกับไม่เคารพ อาจทำให้พูดไปแบบนั้น


คุณอาจสนใจ