หนุ่มหลอนยา คลั่งไต่สายไฟ จะจุดไฟเผาบ้าน ชาวบ้านช่วยสกัดวุ่นกว่า 5 ชม.

สังคม

หนุ่มหลอนยา คลั่งไต่สายไฟ จะจุดไฟเผาบ้าน ชาวบ้านช่วยสกัดวุ่นกว่า 5 ชม.

โดย thichaphat_d

19 ต.ค. 2564

63 views

ขอนแก่น-เหตุการณ์ขณะที่ชาวบ้านบ้านน้ำพอง หมู่ 2 อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ช่วยกันเอาไม้ยาวมาไล่ตีนายสุริยา อายุ 33 ปี ที่เมาเหล้าและหลอนยาบ้า ตะโกนลั่นว่ามีคนตามฆ่า พยายามไต่สายไฟ และพยายามจะจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ซึ่งชาวบ้านและตำรวจ สภ.น้ำพอง พยายามช่วยกันเกลี้ยกล่อมเจรจาอยู่นานถึง 5 ชั่วโมง แต่นายสุริยาก็ยังไม่ยอมลงมา


สุดท้ายชาวบ้านเลยตัดสินใจ แบ่งกลุ่มหนึ่งเอาไม้ยาวมาตี และอีกกลุ่มเอาที่นอนมาซ้อนกัน 2 ชั้น เพื่อรองรับตัวเวลาตกลงมา ซึ่งระหว่างที่ชาวบ้านช่วยกันตี นายสุริยาก็ยังไม่ยอมปล่อยมือจากสายไฟ จนสายไฟขาด เกิดประกายไฟหลายครั้ง แม้ชาวบ้านจะบอกว่า เดี๋ยวไฟช็อตตาย แต่นายสุริยากลับบอกว่า กลัวคนตามฆ่ามากกว่า


กว่าชาวบ้านจะช่วยกันตีจนร่วงลงมาได้ ก็ทำเอาเหนื่อยทั้งชาวบ้านทั้งตำรวจ และโชคดีไม่มีใครถูกไฟช็อต หลังจากนั้นตำรวจก็คุมตัว ไปสงบสติอารมณ์และสอบปากคำที่โรงพัก เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 16 ต.ค.


ด้านแม่ของนายสุริยาเผยว่า ไม่ได้อยู่กับลูกชาย เพราะเลิกรากับอดีตสามีไปร่วมสิบปี โดยลูกชายอาศัยอยู่กับพ่อ เมื่อปี 2560 และปี 2561 ลูกชายเคยถูกจับในคดียาเสพติด เคยถูกส่งเข้าบำบัดรักษา 2 ครั้ง หลังจากนั้นลูกก็อยู่บ้านคนเดียว เพราะพ่อเสียชีวิต ลูกกลายเป็นคนติดยาบ้า ติดสุรา ขอเงินใครไม่ได้ก็จะด่าแม่ ด่าญาติพี่น้อง


ซึ่งหลังจากเยี่ยมลูกชายที่ห้องขัง ลูกขอร้องให้แม่ช่วยประกันตัว เพราะไม่อยากติดคุก แต่แม่บอกไปว่าไม่มีเงินประกัน ทำผิดแล้วต้องรับผิดชอบ ติดคุกไปแล้วแม่จะไปเยี่ยมบ่อย หลังจากรับโทษและบำบัดยาเสพติดแล้ว ก็ให้ออกมาเป็นคนดี ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใครอีก


ส่วนนายสุริยา ผู้ก่อเหตุ ได้สติแล้ว สารภาพว่า ติดยาบ้ามานาน ทำงานรับจ้างได้เงินก็จะเอามาซื้อยาบ้า กินพร้อมกับเหล้า 40 ดีกรี ในวันเกิดเหตุ เสพแต่ยาบ้า ยังไม่ได้ดื่มเหล้า และก่อนหน้านี้ยังมีเรื่องกับวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน จึงเกิดอาการหลอน จึงปีนหนีขึ้นหลังคาบ้านตัวเอง และราดน้ำมันจุดไฟเผาเพื่อให้แสงสว่าง แต่ไม่ได้ตั้งใจจะเผาบ้านใคร


ตำรวจแจ้งข้อหานายสุริยา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และข้อหาเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย ส่วนที่นายสุริยา บุกรุกบ้านคนอื่น จนทรัพย์สินเสียหาย หากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี ก็จะแจ้งข้อหา บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนและทำให้เสียทรัพย์


ขณะที่เจ้าของบ้านผู้เสียหายและชาวบ้าน ต่างบอกว่า อยากให้ตำรวจคุมตัวนายสุริยาดำเนินคดีตามกฎหมาย และขอให้เอาตัวไปบำบัดยาเสพติดและสุราให้หายขาด จะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นอีก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DNnTT4S8omc

คุณอาจสนใจ

Related News