คิวแน่นซื้อชุดตรวจ ATK ราคาถูก อภ.เร่งจัดหารอบใหม่ อีกกว่า 2 ล้านชุด

สังคม

คิวแน่นซื้อชุดตรวจ ATK ราคาถูก อภ.เร่งจัดหารอบใหม่ อีกกว่า 2 ล้านชุด

โดย thichaphat_d

19 ต.ค. 2564

82 views

วานนี้ (18 ต.ค.) เป็นวันแรก ที่องค์การเภสัชกรรม (จีพีโอ) เปิดจำหน่ายชุดตรวจโควิด-19 หรือ ATK ให้กับประชาชน ภายใต้ "โครงการ ATK คุณภาพเพื่อสังคมไทย" ในราคา ชุดละ 40 บาท ใน 8 สาขา พื้นที่กทม. ปรากฎว่า หลายสาขาหมดเกลี้ยงก่อนเที่ยงวัน


ที่ร้านยาองค์การเภสัชกรรม ที่สำนักงาน กรมการแพทย์ ซึ่งเป็น 1 ใน 8 แห่ง ที่เปิดจำหน่ายชุดตรวจ ATK วันแรก พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนมาต่อแถว เพื่อซื้อชุดตรวจ ATK อย่างต่อเนื่อง


จุดนี้ได้เปิดจำหน่าย ชุดตรวจ ยี่ห้อ GSD novagen สำหรับประชาชนตรวจด้วยตนเอง รวมทั้งสิ้น 2 หมื่นชุด ในราคาชุดละ 40 บาท


ทั้งนี้แบ่งจำหน่าย 2 แบบ คือชุดเล็ก มี 5 ชุดต่อกล่อง ราคา 200 บาท และกล่องใหญ่ 20 ชุด ต่อกล่อง ราคา 800 บาท โดยจำกัดสิทธิ์การซื้อ 1 คนต่อ 1 กล่อง เท่านั้น


ส่วนบรรยากาศที่สาขาราชเทวี (สำนักงานใหญ่) ตรงข้ามโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเปิดให้ประชาชนรับบัตรคิวและจำหน่าย ตั้งแต่ 08.00 น. โดยรับเพียง 1,000 คิว จำหน่าย 2 รูปแบบคือ แบบชุดซองละ 5 ชุด 500 คิว และแบบกล่อง กล่องละ 20 ชุด 500 คิว


จำกัดการซื้อหนึ่งคิวต่อหนึ่งรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงผลิตภัณฑ์มากขึ้น ซึ่งก็หมดตั้งแต่ก่อนเที่ยงวัน สะท้อนถึงความต้องการของประชาชนอยากได้ชุดตรวจ ATK


ส่วนร้านยาของอภ.สาขาเวชศาสตร์เขตร้อน ได้ติดป้ายชุดตรวจโควิด "หมด" ตั้งแต่ก่อนเที่ยงวัน ซึ่งวันแรกที่นี่ มีมาจำหน่าย 10,000 ชุด โดยสัปดาห์นี้จะเปิดจำหน่ายวันอังคารและพุธ อีก 2 วัน


สำหรับชุดตรวจ ATK เปิดจำหน่ายระยะแรก มี 2 ล้านชุด เปิดรับบัตรคิว 8 นาฬิกาเป็นต้นไป ส่วนจำนวนคิวต่อวัน ขึ้นอยู่กับแต่ละสาขาที่ได้รับจัดสรร โดยระยะต่อไป ทางอภ.จะเร่งจัดหาชุดตรวจ ATK เฟส 2 เพิ่มอีกกว่า 2 ล้านชุด


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/nszoSFMWAPY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชุดตรวจATK ,องค์การเภสัชกรรม

คุณอาจสนใจ

Related News