ฝูงช้างป่าเขาอ่างฤาไน ข้ามถนนหากินฝั่งปราจีน สลด ลูกช้างถูกรถชนตาย 1

สังคม

ฝูงช้างป่าเขาอ่างฤาไน ข้ามถนนหากินฝั่งปราจีน สลด ลูกช้างถูกรถชนตาย 1

โดย thichaphat_d

19 ต.ค. 2564

12 views

เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน นำตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งมีรถยนต์ชนลูกช้างตาย ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี


เมื่อไปถึงพบลูกช้างวัย 1 ปี 3 เดือน นอนจมกองเลือด สภาพมีเลือดออกจากปาก ตาค้าง ไส้แตกทะลัก ขาหลังผิดรูป ลำตัวมีรอยถูกกระแทกอย่างแรง ใกล้เคียงพบรถเก๋งโตโยต้าวีออส สภาพด้านหน้าพังยับ ส่วนคนขับเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์


เบื้องต้นคาดว่า ลูกช้างตัวนี้น่าจะพลัดห่างจากแม่ในโขลงใหญ่ ที่มีช้างป่ากว่า 30 ตัว กำลังเดินข้ามถนน 3059 สระแก้ว มุ่งหน้าเขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา รอยต่อ 3 จังหวัด ที่มักจะเดินออกหากินบริเวณชายป่าระหว่างบ้านหินแร่ บ้านนาอีสาน ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา และ ชายป่า อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี อยู่เป็นประจำ


ด้านผู้ขับขี่รถยนต์กระบะที่มาเห็นเหตุการณ์ (ขอสงวนนาม) ตนเดินทางมาจาก กทม.จะกลับบ้านที่ อ.เขาสอยดาว จ.จันทบุรี ขณะขับมาตรงจุดเกิดเหตุลูกช้างนอนอยู่ริมถนนจึงจอดรถเพื่อจะช่วยลูกช้าง พร้อมกับแจ้งโทรสายด่วน 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ


ขณะจอดรถรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่นั้นได้มีรถยนต์ที่วิ่งมาชนท้ายรถของตน และรถคันอื่นๆชนซ้ำอีกจำนวน 3 คัน กระเด็นคนละทิศละทาง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่มากับรถยนต์เก๋งบาดเจ็บอีกจำนวน 3 ราย ส่วนรถคันที่ชนลูกช้างได้หลบหนีไปก่อนหน้านั้น


ต่อมามีการประสานหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน โดยจะนำไปผ่าพิสูจน์ พร้อมฝังที่หน่วยอนุรักษ์ปราจีนบุรีต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZL-z4dMX6EI

คุณอาจสนใจ

Related News