น้ำท่วมทางรถไฟโคราช ต้องแจ้งยกเลิก เดินขบวนรถสายอีสานนับสิบ

สังคม

น้ำท่วมทางรถไฟโคราช ต้องแจ้งยกเลิก เดินขบวนรถสายอีสานนับสิบ

โดย thichaphat_d

19 ต.ค. 2564

87 views

หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา อย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมรางรถไฟ ระหว่างสถานีกุดจิก อำเภอสูงเนิน - สถานีโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยน้ำได้รางรถไฟ และไหลเชี่ยวเป็นระยะทางยาวกว่า 800 เมตร ทำให้การรถไฟต้องยกเลิกเดินขบวนรถไฟสายอีสาน จำนวน 10 ขบวน ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม 2564


นายวีระชัย สารรัมย์ นายสถานีรถไฟกุดจิก เปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจรางรถไฟสถานีกุดจิกว่า ทางรถไฟช่วงหลักกิโลเมตรที่ 244/1-245/1 ระหว่างสถานีรถไฟกุดจิก อ.สูงเนิน ไปยังสถานีรถไฟโคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา


ถูกกระแสน้ำท่วมไหลเชี่ยวแรง เป็นระยะทางยาวกว่า 800 เมตร ทำให้ไม่สามารถเดินขบวนรถไฟผ่านไปได้ จึงได้แจ้งไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทยดำเนินการประกาศยกเลิกการเดินรถสายภาคอีสานทั้งหมดจำนวน 10 ขบวน ในช่วงวันที่ 18-19 ตุลาคมนี้


โดยในวันเดียวกันนี้ มีขบวนรถไฟ 4 ขบวน ขบวนอุบลราชธานี-กรุงเทพฯ และขบวนหนองคาย-กรุงเทพฯ ทางสถานีรถไฟโคกกรวดได้ให้ขบวนรถไฟทั้ง 2 ขบวนจอดที่สถานีรถไฟโคกกรวด และเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารกว่า 200 คน ขึ้นรถโดยสารปรับอากาศไปลงที่สถานีรถไฟกุดจิกเพื่อเดินทางต่อ


ขณะเดียวกันขบวนรถไฟกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี และขบวนกรุงเทพฯ-หนองคาย ก็ให้จอดขบวนไว้ที่สถานีรถไฟกุดจิก และเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารขึ้นรถโดยสารไปลงที่สถานที่รถไฟนครราชสีมาเพื่อเดินทางต่อเช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาผู้โดยสารตกค้างในครั้งนี้ ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมรางรถไฟขณะนี้ยังคงทรงตัว และการรถไฟต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งหลังระดับน้ำลดลง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/W8sIYwBhVBY

คุณอาจสนใจ

Related News