วุ่น! หมูป่าโผล่ทางด่วนแจ้งวัฒนะ ไล่จับเหงื่อตก สืบต้นตอเจอครอบครัวอยู่ข้างล่าง

สังคม

วุ่น! หมูป่าโผล่ทางด่วนแจ้งวัฒนะ ไล่จับเหงื่อตก สืบต้นตอเจอครอบครัวอยู่ข้างล่าง

โดย thichaphat_d

19 ต.ค. 2564

11 views

มีการแชร์คลิปหมูป่าตัวใหญ่ หลุดขึ้นมาเดินอยู่บนทางด่วนศรีรัช ขาเข้า บริเวณทางขึ้นมาจากถนนแจ้งวัฒนะ ประมาณ 200 เมตร โดยหมูเดินอยู่ในเลนซ้าย เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมทางพิเศษ ประสานเจ้าหน้าที่จราจรทางพิเศษ และกู้ภัยทางพิเศษ มาช่วยเหลือหมูป่า เพราะเกรงว่าจะถูกรถชน คาดว่าเป็นหมูป่าที่เดินหาอาหารแล้วพลัดหลงขึ้นมาบนทางด่วน


เจ้าหน้าที่พยายามจับตัวหมูป่า แต่หมูก็ไม่ยอมหยุดเดิน ปาดไปเลนโน้นเลนนี้ เจ้าหน้าที่ต้องคอยกันรถ ป้องกันอุบัติเหตุ กว่าจะจับตัวเจ้าหมูป่านี้ ได้ ทำเอาเจ้าหน้าที่เหงื่อตก และประสานปศุสัตว์อำเภอปากเกร็ดมารับตัวเจ้าหมูไปดูแลแล้ว


ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า หมูป่าตัวนี้ น่าจะเป็นหนึ่งในหมูป่า 17 ตัว ที่เคยมีประชาชนแจ้งมาก่อนหน้านี้ ว่าพบฝูงหมูป่าใต้ทางด่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่มาต้อนจับหมูไปแล้ว แต่คาดว่าตัวนี้น่าจะหลุดรอดไปได้ และอาศัยอยู่ข้างด่านเก่าตรงแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นด่านฟรี แล้วน่าจะเดินหาอาหารหรือเดิมตามหาฝูง จนหลงขึ้นทางด่วน


ผู้สื่อข่าวไปสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น ได้ความว่า ก่อนหน้านี้ มีคนเลี้ยงหมูไว้ 1 ตัว แต่หลังจากนั้นก็คลอดลูกออกมา พอเจ้าของกลับต่างจังหวัด ก็ไม่ได้เอาหมูกลับไปด้วย หมูจึงอาศัยอยู่ในป่าทึบบริเวณใต้ทางด่วน และคาดว่าคงออกลูกออกหลานออกมาเพิ่มเติม


ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มาจับไปแล้ว เพื่อไม่ให้หมูรบกวนชาวบ้านและเพื่อความปลอดภัยของหมู คาดว่าหมูที่ไปเดินบนทางด่วนน่าจะเป็นครอกเดียวกัน ที่หลุดรอดการจับตัวมาได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/pcJ3UUiUOCA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทางด่วนแจ้งวัฒนะ ,หมูป่า

คุณอาจสนใจ

Related News