สิงคโปร์เริ่มแล้ว เปิดรับผู้เดินทางฉีดวัคซีนครบโดส ‘ไม่ต้องกักตัว’ จาก 8 ประเทศ

ต่างประเทศ

สิงคโปร์เริ่มแล้ว เปิดรับผู้เดินทางฉีดวัคซีนครบโดส ‘ไม่ต้องกักตัว’ จาก 8 ประเทศ

โดย thichaphat_d

19 ต.ค. 2564

1.2K views

สิงคโปร์อนุญาตให้ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบโดสจาก 8 ประเทศเข้าเมืองได้โดยไม่ต้องกักตัวแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. ในความพยายามลดข้อจำกัดเพื่อปรับตัวสู่การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด-19


ทั้ง 8 ชาติดังกล่าวประกอบไปด้วย อังกฤษ แคนาดา เดนมาร์ก ฝรั่งเศส อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน และสหรัฐอเมริกา


โดยมาตรการนี้เป็นขยายโครงการทราเวล เลน (Travel Lane) สำหรับผู้เดินทางจากบรูไนและเยอรมนีที่เริ่มใช้มาเมื่อ เดือน กันยายนที่นักเดินทางสามารถเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว


ภายใต้โครงการนี้ ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส รวมถึงมีผลตรวจโควิดเป็น “ลบ” ทั้งก่อนออกเดินทางและขณะที่มาถึงสิงคโปร์ จะได้รับอนุญาตให้เข้าเมืองได้โดยไม่ต้องกักตัว


ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ลี เซียนลุง กล่าวระหว่างที่ชี้แจงยุทธศาสตร์ “อยู่ร่วมกับโควิด-19” เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ว่า สิงคโปร์ไม่สามารถที่ล็อกดาวน์และปิดประเทศได้ตลอดไป ไวรัสสายพันธุ์เดลตาระบาดได้ง่ายมากและแพร่กระจายไปทั่วทั้งโลกแล้ว แม้ว่าประชากรทุกคนได้รับวัคซีนครบหมด เราก็ไม่สามารถกำจัดมันให้หมดไปได้ เกือบทุกประเทศก็ยอมรับความจริงในข้อนี้


ดังนั้น สิงคโปร์ จำเป็นต้องทยอยเปิดพรมแดนอย่างปลอดภัย บริษัทและนักลงทุนจำเป็นต้องใช้สิงคโปร์เป็นฐานในการทำธุรกิจทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลก คนที่ทำงานให้บริษัทเหล่านี้ก็จำเป็นต้องเดินทางเพื่อหาเลี้ยงชีพเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News