สุดสลด พ่อชาวปากีสถาน เผาบ้านฆ่าลูกสาวและหลานยกครัว เหตุไม่ชอบลูกเขย

ต่างประเทศ

สุดสลด พ่อชาวปากีสถาน เผาบ้านฆ่าลูกสาวและหลานยกครัว เหตุไม่ชอบลูกเขย

โดย pattraporn_a

18 ต.ค. 2564

76 views

พ่อชาวปากีสถาน ก่อเหตุสลด จุดไฟเผาบ้านฆ่าลูกสาว 2 คน ลูกเขย และหลานยกครัว เนื่องจากไม่พอใจที่ลูกสาว 1 ใน 2 คน ไปแต่งงานกับผู้ชาย ที่พ่อไม่ได้เลือก


ตำรวจปากีสถาน กำลังไล่ล่าตัว นายมานซูร์ ฮัสเซน ซึ่งต้องสงสัยว่า เป็นผู้วางเพลิงเผาบ้านลูกสาวตัวเอง ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตมูซาฟฟาร์การ์ฟ เมื่อวานนี้


บ้านที่ถูกเผาเป็นของสองพี่น้อง คือ นางเฟาเซีย บีบี้ และ นางเคอร์ชิด ไม ซึ่งเป็นลูกสาวของนายฮัสเซน เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 7 คน เป็นลูกสาว 2 คน และหลานอีก 4 คน รวมทั้ง ลูกเขย ที่เป็นสามีของ นางเคอร์ชิด ไม ทั้งหมดเสียชีวิตในกองเพลิง


ขณะที่ลูกเขยอีกคนหนึ่ง คือ นายเมห์บูบ อาห์เหม็ด สามีของบีบี้ รอดตายเพราะขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในบ้าน นายเมห์บูบ ได้ให้การกับตำรวจว่า เขาแต่งงานกับนางบีบี้ เมื่อ 18 เดือนก่อน ซึ่งไม่ได้รับการยินยอมจากนายฮัสเซน ผู้เป็นพ่อของบีบี้ เพราะเขาต้องการให้ลูกสาวแต่งงานกับคนที่เขาเลือก จึงทำให้เกิดความบาดหมางระหว่าง 2 ครอบครัว


อาห์เหม็ด เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเพลิงไหม้ เขาไม่ได้อยู่ในบ้าน และเมื่อกลับจากทำงานในช่วงเช้ามืด ก็พบว่า บ้านไฟไหม้ และพบว่า ภรรยาและลูกชายวัย เพียง 4 เดือนของเขาเสียชีวิตในกองไฟ รวมทั้งหลานอีก 3 คนที่ อายุ 2 , 6 และ 13 ปี


จากรายงานของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งปากีสถาน เผยว่า ในแต่ละปี มีผู้หญิงหลายร้อยคนในปากีสถาน ถูกฆ่าโดยญาติ ที่ไม่เห็นด้วยกับการแต่งงาน หรือไม่เป็นที่ต้องการของครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News