สิบล้อรวมพลัง Truck Power กดดันรัฐบาลตรึงดีเซล 25 บาท

เศรษฐกิจ

สิบล้อรวมพลัง Truck Power กดดันรัฐบาลตรึงดีเซล 25 บาท

โดย pattraporn_a

18 ต.ค. 2564

96 views

รถสิบล้อ ประกาศรวมพลัง Truck Power 4 เส้นทาง วิ่งรอบกรุงเทพฯ กดดันรัฐบาลตรึงราคาดีเซล 25 บาทต่อลิตร นาน 1 ปี


(18 ต.ค.) สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ประกาศรวมพลังรถบรรทุก บนถนนสายหลักรอบกรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ (19 ตุลา) ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล ตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ลิตรละ 25 บาทต่อลิตร, ลดภาษีสรรพสามิตลง 5 บาทต่อลิตร และยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุนพลังงาน เป็นระยะเวลา 1 ปี 


เส้นทางที่ 1 คือ ถนนพระรามสอง เชื่อมต่อกาญจนาภิเษก  เส้นทางที่ 2 ถนนบางนาตราด เชื่อมต่อกาญจนาภิเษกตะวันตก บางพลี เส้นทางที่ 3 ถนนสายเอเชีย เชื่อมต่อบางปะอิน จ.อยุธยา และเส้นทางที่ 4 ถนนมิตรภาพ เชื่อมต่อพหลโยธิน จ.สระบุรี โดยทุกเส้นทางจะไม่เข้าเขตกรุงเทพฯ


อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย พร้อมสมาชิก ได้เข้าหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยยังยืนยันในข้อเรียกร้อง ให้รัฐบาลดูแลราคาน้ำมันให้กับผู้ประกอบการขนส่ง ซึ่งที่ผ่านมาได้ยื่นหนังสือถึงรัฐบาลไปหลายครั้ง แต่ไม่เคยได้รับการเหลียวแล


โดยกิจกรรม Truck Power ในวันพรุ่งนี้ จะนำรถบรรทุก ออกมารวมตัวและขับวนช้าๆ รอบนอกกรุงเทพฯ เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ ให้รัฐบาล เร่งเข้ามาดูแลเรื่องราคาน้ำมันแพง ยืนยันจะไม่มีการปิดถนนแน่นอน


ขณะที่กระทรวงการคลัง ยืนยัน ยังไม่ถึงเวลาลดภาษีสรรพสามิต เพื่อแก้ไขปัญหาราคาน้ำมัน การใช้กลไกกองทุนน้ำมันฯ เพียงพอต่อการรักษาระดับราคาในปัจจุบัน / อย่างไรก็ดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะนำข้อเสนอของรถบรรทุก เข้าหารือใน ครม.วันพรุ่งนี้



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/P80Xtse3fCU

คุณอาจสนใจ