บุกจับร้านอาหารสไตล์เกาหลี แอบขายเหล้าให้นั่งกินในร้านช่วงโควิด

สังคม

บุกจับร้านอาหารสไตล์เกาหลี แอบขายเหล้าให้นั่งกินในร้านช่วงโควิด

โดย thichaphat_d

18 ต.ค. 2564

187 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบร้านอาหาร XOXO ชั้น 3 อาคารสุขุมวิทพลาซ่า (โคเรียนทาวน์) ปากซอยสุขุมวิท 12 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ หลังได้รับเบาะแสว่ามีการมั่วสุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19


ภายในร้านพบนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวไทย 89 คน และต่างชาติ 27 คน รวม 116 คน รวมกลุ่มกันอยู่ภายในสถานที่ดังกล่าว นอกจากนี้ ยังพบกระบอกใส่เบียร์จำนวน 50 ใบ และแก้วบรรจุเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จํานวน 60 ใบ กระจายอยู่ตามโต๊ะของกลุ่มนักท่องเที่ยว


ขวดเบียร์เปล่าจำนวน 6 ลัง อยู่หลังบริเวณเคาน์เตอร์จำหน่ายเครื่องดื่มและบิล(ใบเสร็จ)รายการอาหารระบุชื่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จํานวน 85 ใบ อยู่บนเคาน์เตอร์


ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 11


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จับกุม นายสิริชัย สามนคร ผู้จัดการร้าน ในความผิดฐาน จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารอันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.ฉุกเฉิน 2548, ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558, เปิดให้บริการร้านอาหารเกินระยะเวลาตามคำสั่งประกาศ กทม. ฉบับที่ 44 ลง 15 ตุลาคม 2564


พร้อมดำเนินคดีผู้มาใช้บริการ จำนวน 116 คน ในความผิดฐาน มั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค และรวมกลุ่มกันมากกว่าห้าสิบคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี โดยได้ปรับผู้จัดการร้านจำนวน 20,000 บาท ปรับนักเที่ยวคนละ 5,000 บาท และนัดส่งฟ้องที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P86DJ5R8hKs

คุณอาจสนใจ

Related News