สหรัฐฯ ดีเดย์เปิดประเทศ 8 พ.ย. รับนักเดินทางฉีดวัคซีนครบโดส

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ดีเดย์เปิดประเทศ 8 พ.ย. รับนักเดินทางฉีดวัคซีนครบโดส

โดย thichaphat_d

18 ต.ค. 2564

103 views

สหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดประเทศในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ผู้เดินทางต้องฉีดวัคซีนที่ได้รับการรับรองครบโดส สหภาพยุโรปและสมาคมขนส่งทางอากาศต้อนรับข่าวดี


โดยการเปิดพรมแดนครั้งนี้ จะรับชาวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดส ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ หลังจากที่ได้ประกาศแบนนักเดินทางมานาน 18 เดือน เพื่อระงับการแพร่ระบาดของโควิด-19


ผู้เดินทางจะต้องฉีดวัคซีนที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ และองค์การอนามัยโลก รวมถึงได้รับการตรวจโรคภายใน 3 วันก่อนออกเดินทาง ขณะที่สายการบินจะต้องมีมาตรการการติดตามสอบสวนโรคที่รัดกุม


โดยขณะนี้วัคซีนที่ได้รับรองสามารถเดินทางเข้าสหรัฐฯ ได้แก่ แอสตราเซเนกา, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, โมเดอร์นา, ไฟเซอร์, ซิโนฟาร์ม และซิโนแวค


นายสตาฟรอส แลมบรินิดิส เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรป ประจำสหรัฐอเมริกา ระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า การประกาศเปิดประเทศของสหรัฐอเมริกานั้นนับเป็นข่าวดีและมีความสำคัญ สอดคล้องกับ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ และสายการบินเพื่ออเมริกา หรือสมาคมขนส่งทางอากาศแห่งอเมริกา ที่ระบุว่า


การกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งนั้นมีความสำคัญในการเดินหน้าเศรษฐกิจ และเปิดทางให้สมาชิกครอบครัวชาวอเมริกันจำนวนมากสามารถกลับมาพบหน้ากันได้อีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สหรัฐอเมริกา ,เปิดประเทศ

คุณอาจสนใจ