ป้าผู้ตายคู่กรณี 'บาส' วอนให้เรื่องจบวันนี้ ยันไม่มีการข่มขู่ คาดเฟซฯ 'พี่น้องเด็กวัดม่วง' เป็นแอคปลอม

สังคม

ป้าผู้ตายคู่กรณี 'บาส' วอนให้เรื่องจบวันนี้ ยันไม่มีการข่มขู่ คาดเฟซฯ 'พี่น้องเด็กวัดม่วง' เป็นแอคปลอม

โดย panwilai_c

17 ต.ค. 2564

278 views

สองครอบครัวเหยื่อบาสมีดคู่ ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ และประกอบพิธีฌาปนกิจ ขณะที่ป้าผู้เสียชีวิต ยืนยัน ต้องการให้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นยุติลงในวันนี้


เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (17 ต.ค. 64) ครอบครัวของนายสมเดช หรือต้น และนายธิติวุฒิ หรือแซม ที่ถูกนายบาสแทงเสียชีวิต ได้นิมนต์พระสงฆ์ ไปเชิญดวงวิญญาณที่จุดเกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย ย่านบางแค


จากนั้น ได้ไปที่วัดนินสุขาราม เพื่อร่วมพิธีฌาปนกิจศพ นายสมเดช ในเวลา 15 นาฬิกา ซึ่งมีครอบครัว ญาติ ๆ และเพื่อนที่อยู่ในวันเกิดเหตุ มาร่วมแสดงความอาลัย ส่วนเวลา 17 นาฬิกา ญาติได้เคลื่อนร่างของนายธิติวุฒิ เพื่อทำพิธีฌาปนกิจ


ป้าของนายธิติวุฒิ เปิดใจเป็นครั้งสุดท้าย ว่าต้องการให้เรื่องทั้งหมดยุติลงในวันนี้ จากนี้ขอให้เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้น เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ส่วนที่กลุ่มเฟสบุ๊กชื่อ พี่น้องเด็กวัดม่วง ได้โพสต์ข้อความเชิงข่มขู่นายบาส และครอบครัว ยืนยัน ไม่เป็นความจริง และไม่ทราบว่า เรื่องเกิดขึ้นได้อย่างไร โดยอาจจะเป็นชื่อเฟซบุ๊กปลอมที่ถูกตั้งขึ้นมาก็เป็นได้ ซึ่งมั่นใจว่า ไม่มีการแก้แค้นแน่นอน




ขณะที่ 1 ในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และถูกแจ้งข้อกล่าวหา ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น โดยระบุว่า ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย


ด้าน ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ไปที่บ้านนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อหารือดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ด หลังมีการปลุกปั่นสร้างกระแส ว่าจะรวมตัวไปบุกบ้านหมอปลา ซึ่งบางคนได้โพสต์ภาพอาวุธปืน และมีดดาบ พร้อมข้อความลักษณะข่มขู่ จะเอาชีวิตนายบาส แม่ และหมอปลา ลามไปถึงภรรยาหมอปลา


ทนายไพศาล มองว่าแม้จะปลุกปั่น แต่เข้าข่ายข่มขู่ ซึ่งหมอปลาได้รวบรวมหลักฐาน ให้ทนายไพศาลเตรียมแจ้งความอย่างน้อย 3 คน ในข้อหา ข่มขู่และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา


สำหรับคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คนที่ทำผิดก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนฝ่ายใดที่คิดว่า ไม่ได้รับความเป็นธรม สามารถร้องเรียนที่บชน.ได้ทุกเวลา และฝากไปยังแก๊งวัดบางม่วง ที่ออกมาโพสต์ไล่ล่าตัวบาส ว่าขอให้ยุติ หากใครฝ่าฝืนกฎหมาย จะถูกดำเนินคดี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QwbgUc7a0L0

คุณอาจสนใจ

Related News