แม่สอดระทึก ฝนตกหนักทำน้ำท่วม - สะพานขาด ปิดเส้นทางสัญจร

สังคม

แม่สอดระทึก ฝนตกหนักทำน้ำท่วม - สะพานขาด ปิดเส้นทางสัญจร

โดย sujira_s

17 ต.ค. 2564

428 views

แม่สอด - ฝนถล่มหนักเส้นทางตากกลายเป็นน้ำตกเหวนรก อุ้มผางซ้ำปิดเส้นทางอีก


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า จากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ตั้งแต่วานนี้จนถึงเช้าวันนี้ ส่งผลทำให้พื้นที่จังหวัดตากในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะการจราจร การสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะที่หนักสุดในรอบหลายปีคือ เส้นทางสายตาก แม่สอด ที่เกิดกลายเป็นน้ำตกเหวนรกไปทันที เมื่อฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ดินภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหว จนกลายเป็นน้ำป่าไหลลงมาทับเส้นทางสายตาก แม่สอด จุดบริเวณทางหลวงหมายเลข 12 ตอน แม่ละเมา - ตาก ระหว่าง กม.62+800 – กม.63+800 บริเวณทางผ่านอุทยานตากสินมหาราช บ้านแม่ท้อ อ.เมืองตาก ความสูงระดับน้ำประมาณ 80 เซนติเมตร สภาพทาง 4 ช่องจราจร


จากเหตุดังกล่าวยังส่งผลทำให้ รถยนต์หลายคันเสี่ยงตายฝืนขับฝ่าน้ำที่ไหลท่วมถนนพยายามข้ามมาให้ได้ ท่ามกลางความหวาดเสียวของคนที่อยู่อีกฝั่งลุ้นว่ารถจะไปได้หรือไม่ได้ หรือจะล่วงลงไปในเหวลึก ส่วนความเสียหายนั้นยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่นหลายต้น ล้ม ภาพรวมเส้นทางแม่สอด ตาก ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดมีรถยนต์ติดอยู่ตามเส้นทางกลางดอย เส้นทางสายตาก แม่สอด นับร้อยคัน บางรายติดอยู่ตั้งแต่วานนี้ เนื่องจากอยู่ใกล้กับพื้นที่จุดเกิดเหตุ บางรายติดอยู่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้


และจากกรณีฝนตกหนัก ส่งผลทำให้สะพานข้ามลำห้วยแม่ท้อพังเสียหาย ไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะบริเวณตอม่อสะพานบริเวณกึ่งกลางทรุดพังเสียหาย สะพานดังกล่าวสร้างด้วยคอนกรีตขนาดความยาว 52.00 เมตร กว้าง 2.00 เมตร งบประมาณก่อสร้าง 1,473,000 บาท เพื่อให้เชื่อมต่อ ตำบลแม่ท้อ หมู่ 2 ตำบลป่ามะม่วง หมู่ที่6 เพื่อให้ชาวบ้านทั้งสองตำบลไปมาหาสู่กันได้โดยสะดวก


โดยชาวบ้านได้ใช้สะพานดังกล่าวกันมาช้านาน จากการที่สะพานเสียหายชาวบ้านต้องไปใช้สะพานถนนเจดีย์ยุทธหัตถี และถนนสายเลี่ยงเมืองแทน ซึ่งชาวบ้านทั้งสองตำบลต่างก็เสียดาย สะพานข้ามลำห้วยแม่ท้อพังเสียหาย


นายละเอียด ชูปาน ผู้ใหญ่บ้านตำบลป่ามะม่วง บอกว่า น้ำป่าจากป่าสงวนแห่งชาติสานสาง ไหลลงมาสมทบลำห้วยแม่ท้อ ทำให้น้ำป่าจำนวนมากไหลมาตามลำห้วยสาขา กระแสน้ำที่เชียวกราดได้กัดเซาะสะพาน บ้านเรือนเสียหาย ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 10 ปี ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกสำรวจความเสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/5JMsxBSAHRM

คุณอาจสนใจ

Related News