โควิดชายแดนใต้ยังน่าห่วง ติด 10 อันดับหลายจังหวัด - คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ พบผู้ติดเชื้อสูงถึง 172 ราย

สังคม

โควิดชายแดนใต้ยังน่าห่วง ติด 10 อันดับหลายจังหวัด - คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ พบผู้ติดเชื้อสูงถึง 172 ราย

โดย weerawit_c

17 ต.ค. 2564

317 views

สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ที่ชายแดนภาคใต้ วานนี้ (16 ต.ค.)


อันดับ 2 จ.ยะลา 664 ราย

อันดับ 3 จ.สงขลา 621 ราย

อันดับ 4 จ.ปัตตานี 561 ราย

อันดับ 6 จ.นราธิวาส 459 ราย

อันดับ 8 จ.นครศรีธรรมราช 369 ราย


จ.เชียงใหม่ ยังตรวจหาผู้ป่วยโควิค เชิงรุกทั้งใช้รถชีวนิรภัยพระราชทานตรวจ และตรวจแบบATK แบบด่วนภายใน 15 – 30 นาที ทำให้วานนี้ (16 ต.ค.) ยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 360 ราย กระจายหลายพื้นที่มากสุดยังคงเป็นผู้ป่วยคัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่อยู่ระหว่างคัดแยกจำนวนผู้ป่วยทำให้ประชาชนยังคงแห่ไปตรวจหาเชื้อตลอดทั้งวัน


ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่รายงานจำนวนผู้ป่วยที่นอนรักษาตัว ในโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลรัฐ มีจำนวน 1,743 ราย จากจำนวนทั้งหมด 2,007 เตียง หรือเหลือเตียงเพียงร้อยละ 13 ส่วนผู้ป่วยอาการปานกลางหรือเตียงสีเหลืองมีผู้ป่วยจำนวน 379 เตียง เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้ป่วยสีแดงหรืออาการหนักมีผู้ป่วย 53 เตียง หรือเหลือเตียงผู้ป่วยหนักแค่ 3 เตียง ทำให้เตียงผู้ป่วยกลับมีวิกฤตอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ผู้บริหารเร่งบริหารจัดการ เพื่อรองรับผู้ป่วยรายใหม่


วานนี้ (16 ต.ค.) บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ได้แจ้งข้อมูลว่าขณะนี้สถานการณ์การติดเชื้อภายในโรงพยาบาลต้องยกระดับการป้องกันและควบคุมขั้นสูงสุด โดยมีการตรวจพบและยืนยันการติดเชื้อในพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลมหาราชแล้วจำนวนหลายราย โดยแบ่งออกเป็นส่วนงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน มีพยาบาลและเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องติดเชื้อแล้วจำนวน 8 ราย ซึ่งทำให้อัตรากำลังของเจ้าหน้าที่งานอุบัติเหตุหายไป และเพิ่มภาระงานให้กับผู้ที่ยังต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างหนักมากขึ้นโดยขณะนี้ทุกส่วนอยู่ในอาการอ่อนล้าจากการเข้าผลัดเวรอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนั้นในส่วนของงานผู้ป่วยนอกหรือที่เรียกว่า OPD.ยังมีการตรวจพบการติดเชื้อในกลุ่มพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์อีกไม่น้อยกว่า 23 ราย ทำให้ส่งผลกระทบกับการให้บริการทางการแพทย์ โดยเฉพาะในส่วนคลินิกนอกเวลาต้องหยุดให้บริการเป็นเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม ไปจนถึง 15 พฤศจิกายน 2564 ส่วนเจ้าหน้าที่ผู้ติดเชื้อทั้งหมดนั้นได้เข้าสู่กระบวนการรักษาตัวแล้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/pnn6nx_ffeM

คุณอาจสนใจ

Related News