คู่กรณี 'บาส' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา เตรียมสอบปากคำอีกครั้ง 18 ต.ค.นี้

สังคม

คู่กรณี 'บาส' เข้ารับทราบข้อกล่าวหา เตรียมสอบปากคำอีกครั้ง 18 ต.ค.นี้

โดย weerawit_c

17 ต.ค. 2564

286 views

4 วัยรุ่น คู่กรณี บาส มีดคู่ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา สน.เพชรเกษม แล้ว ตำรวจปล่อยตัวและนัดสอบปากคำอีกครั้งวันจันทร์นี้ เพราะไม่มีพฤติการณ์หลบหนี


นายณัฐพล, นายพันกร, นายภาสกร และนายปราเมษ ซึ่งเป็นคู่กรณีของนายณัฐวุฒิ หรือ บาส วัย 21 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อรับทราบข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และร่วมกันบุกรุกเคหสถาน


พันตำรวจเอกวิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ตำรวจได้เรียกตัวทั้ง 4 คน เข้ามารับทราบ 2 ข้อหา ส่วนข้อหาส่วนตัวอื่น ๆ เช่น ทำลายทรัพย์สินเสียหาย ต้องรอให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความอีกครั้งหนึ่งจึงจะดำเนินคดีได้ เบื้องต้นทั้งหมดไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หลังรับทราบข้อกล่าวหาแล้วจึงปล่อยตัวชั่วคราวทันที โดยจะนัดมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 18 ต.ค.64 ก่อนจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป


หลังรับทราบข้อหาแล้ว นายพันกร หรือ เย่อ หนึ่งในผู้ต้องหา ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ออกจาก สน. เป็นคนแรก โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งญาติระบุว่าขอพาตัวกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลก่อน


ต่อมาผู้ต้องหาอีก 3 คน ได้เดินทางออกมาจาก สน. มีคนหนึ่งได้รีบวิ่งขึ้นสะพานไปฝั่งตรงข้าม ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปทันที ส่วนอีก 2 คน ก็ขึ้นรถจักรยานยนต์ของญาติ ซ้อน 3 ออกไปทันที โดยทั้งหมดปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า นายสมเดช หรือ ต้น หนึ่งในผู้เสียชีวิต เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2556 หรือเมื่อ 8 ปีก่อน และถูกจับพร้อมพวกรวม 5 คน ในนามแก๊งสมเด็จ ซึ่งครั้งนั้นไปก่อเหตุร่วมกันดักปล้นตำรวจที่บริเวณสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ จุดยูเทิร์นศาลเจ้าแม่ทับทิม ย่านบางแค ใช้ไม้ตีตำรวจจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะร่วมกันปล้นทรัพย์ ได้ทั้งเงินและปืนของตำรวจไป


ส่วนกรณีที่มีการข่มขู่จากเพื่อนของผู้เสียชีวิตว่าจะเอาคืน นาย ณัฐวุฒิ หรือคนที่มาช่วยเหลือนายณัฐวุฒิ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า หากรู้สึกไม่ปลอดภัยแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ที่ 191 ซึ่งตำรวจมีมาตรการดูแลพยานและบุคคลที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว พร้อมกำชับให้ตำรวจ สน.เพชรเกษม ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


นอกจากนี้ ที่บ้านพักของนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พบกับบาส ขณะที่หมอปลาได้ทำการตัดเล็บ และโกนผมให้กับบาส เป็นการแก้เคล็ด เนื่องจากบาสถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังซึ่งเป็นสถานที่ไม่เป็นมงคล จากเรื่องที่ไม่ควรเป็นเรื่อง การตัดเล็บ โกนผม เพื่อนำสิ่งอันไม่เป็นมงคล พวกเสนียดจัญไร ออกจากตัว และให้เล็บและผมงอกขึ้นมาใหม่ ให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับตัวเขา


ต่อมาหมอปลาและคณะ ได้พาบาสไปตรวจอาการและบาดแผล ที่ รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี โดยหมอปลา ให้สัมภาษณ์นักข่าวกรณีเด็กวัดม่วง นัดรวมตัวกันที่หน้าบ้านหมอปลา วันที่ 17 ต.ค. ล้อหมุน 9 โมง หมอปลาเผยว่า ไม่กลัวที่เด็กวัดม่วงจะนัดกันมาที่บ้าน คนที่หมอปลากลัว มีแค่คนดี ถ้าไม่ใช่คนดี หมอปลาไม่กลัว ไม่รู้สึกอะไร แต่ก็อยากถามว่าจะมากันทำไม มาเพื่ออะไร


ส่วนการช่วยเหลือบาส ยืนยันว่าจะดูแลเต็มที่ จนกว่าเขาจะดูแลตัวเองและครอบครัวเขาได้ ล่าสุดบาสต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน เพราะกระดูกหัก และบาดแผลเปิด ยังดีที่ไม่ถึงขั้นติดเชื้อ หากติดเชื้ออาจต้องตัดแขนทิ้ง ตอนนี้ต้องรักษาตัวอีกเป็นสัปดาห์


ทำให้ตนตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนน้องอยู่ในห้องขัง น้องไม่เป็นอะไร แต่ตอนนี้หมอเอกซเรย์แล้วพบว่ากระดูกหัก ทำไมตำรวจถึงไม่เป็นห่วงเด็ก ปล่อยเด็กไว้แบบนั้น 5 วัน แต่วันนี้หมอถอดเฝือกมาตรวจกลับตกใจ ต้องส่งตัวเข้าห้องผ่าตัดด่วน ซึ่งน้องอาการสาหัสจากการที่ถูกคู่กรณีทำร้าย ไม่ได้ถูกมดกัด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/KGBUEWsIUDk

คุณอาจสนใจ

Related News