ฝนถล่ม สมุทรปราการถนนหลายสายกลายเป็นคลอง - กทม. ปริมณฑล มีฝน 60%

สังคม

ฝนถล่ม สมุทรปราการถนนหลายสายกลายเป็นคลอง - กทม. ปริมณฑล มีฝน 60%

โดย passamon_a

17 ต.ค. 2564

643 views

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 ต.ค.64 เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ ฝนตกหนักและนานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะในเขตอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย รวมทั้งตามตรอก ซอย ในชุมชนต่าง ๆ


อย่างเช่น ที่บริเวณซอยรวมพัฒนา-วัดแหลมฟ้าผ่า ซอยสุขสวัสดิ์ 92 หรือไทยเสรี 2 ซอยสุขสวัสดิ์ 78 ซอยสุขสวัสดิ์ 84 (ซอยวัดคู่สร้าง) เกือบตลอดทั้งซอย มีน้ำท่วมขังพื้นผิวถนนสูงกว่า 10-20 เซนติเมตร บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 40-50 เซนติเมตร จนถนนกลายเป็นคลองในพริบตา รถยนต์ขนาดเล็กและรถจักรยานยนต์สัญจรผ่านไปมาบริเวณเส้นทางดังกล่าวอย่างลำบาก เนื่องจากต้องวิ่งฝ่าระดับน้ำสูง


โดยบรรดารถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายคันเครื่องยนต์ดับ ต้องเข็นลุยน้ำเข้าจอดริมทางหรือบนถนนที่สูงกว่า ส่วนชาวบ้านริมทางต้องเร่งช่วยกันขนข้าวของเครื่องใช้ขึ้นที่สูง ทั้งนี้สาเหตุที่น้ำท่วมขังเนื่องจากท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ต่อปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก วัดปริมาณฝนที่ตกลงมาในเขตอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ได้มากกว่า 70 มิลลิเมตร


ด้าน พ.จ.อ.วิชา พูนปิยะทรัพย์ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำเครื่องสูบน้ำออกสูบระบายน้ำในพื้นที่ เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้สะดวก พร้อมทั้งระบายน้ำที่ท่วมขังไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเพิ่มขึ้น พร้อมกับออกสำรวจน้ำท่วมตามจุดต่าง ๆ จนเข้าสู่ภาวะปกติ โดยในคืนนี้จะจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเพิ่มเติม หากมีฝนตกเพิ่มขึ้นจะเร่งระบายน้ำออกได้ทันเพื่อป้องกันน้ำท่วมดังกล่าว


ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้


ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่

ภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/C1JvjAvd0yk

คุณอาจสนใจ

Related News