เตรียมออกหมายเรียก หญิงต้องสงสัย ตัดเชือกโรยตัวช่างทาสี จ่อแจ้ง 2 ข้อหา

สังคม

เตรียมออกหมายเรียก หญิงต้องสงสัย ตัดเชือกโรยตัวช่างทาสี จ่อแจ้ง 2 ข้อหา

โดย passamon_a

17 ต.ค. 2564

3.3K views

ตำรวจเตรียมออกหมายเรียก หญิงต้องสงสัย ตัดเชือกคนงานโรยตัวซ่อมแซมคอนโดมิเนียม สูงกว่า 30 ชั้น ย่านปากเกร็ด หลังเชิญตัวมาสอบสวน แต่เจ้าตัวไม่ยินยอม


กรณีเจ้าของคอนโดห้องหนึ่ง ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ถ่ายคลิปวิดีโอคนงาน 2 คน โรยตัวลงมาที่หน้าระเบียงห้องของเธอ ซึ่งอยู่ชั้น 26 พร้อมขออนุญาตลงผ่านห้อง ไม่กล้าโรยตัวลงด้านล่าง เพราะถูกตัดเชือกขาดทั้ง 2 เส้น


นายสอง ชาวเมียนมา อายุ 21 ปี ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนและเพื่อนคนงานรวม 3 คน ขึ้นไปซ่อมแซมรอยรั่วผนังปูนด้านนอกตัวอาคารคอนโด โดยโรยตัวลงไปที่ชั้น 32 พอถึงชั้นที่ 30 รู้สึกเชือกหนัก ๆ ผิดปกติ พอมองลงไปด้านล่าง ประมาณชั้น 21 เห็นมือใครบางคนที่ตัดเชือกของเขา ทำให้เชือกตกลงไปด้านล่าง ก็ตกใจมาก รีบตะโกนบอกพี่ช่างคนงานอีกคน พร้อมขอความช่วยเหลือจากเจ้าของห้องชั้น 26 ขอเข้าห้องเพื่อลงจากอาคาร


ซึ่งสอดคล้องกับผลการสอบสวน ที่พบว่า เชือกโรยตัวที่ถูกตัดขาด อยู่ตรงห้องพักห้องหนึ่งของชั้น 21 ซึ่งเจ้าของห้องเป็นหญิง อายุประมาณ 40-45 ปี จากข้อมูลของฝ่ายนิติบุคคล พบว่า เจ้าของห้องมีพฤติกรรมเป็นขาวีนประจำคอนโด ชอบร้องเรียนเป็นประจำ


แต่เมื่อสอบปากคำ หญิงผู้ต้องสงสัยกลับปฏิเสธ อ้างไม่รู้ไม่เห็น ตำรวจได้ขอเชิญตัวมาสอบสวนที่โรงพัก แต่เจ้าตัวไม่ยินยอม พนักงานสอบสวนจึงเตรียมออกหมายเรียก ขณะเดียวกันได้นำเชือก 2 ส่วน ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ตรวจลายนิ้วมือแฝง บริเวณปลายเชือกที่ถูกตัด


ต่อมาช่วงบ่าย วันที่ 16 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบุคคล ประจำคอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ นำช่างประจำอาคาร เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์


ด้าน พันตำรวจเอก พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า ตำรวจมีพยานหลักฐาน ทั้งพยานแวดล้อม ทั้งพยานบุคคล และภาพจากกล้องวงจรปิดบางส่วน เชื่อว่าหญิงผู้ต้องสงสัยที่ถูกออกหมายเรียกเป็นผู้ก่อเหตุ ทั้งนี้ต้องรอผลยืนยันทางนิติวิทยาศาสตร์ การตรวจดีเอ็นเอรอยตัด และรอยจับเชือก ขณะเดียวกันผู้ต้องสงสัยไม่ให้ความร่วมมือ จึงต้องออกหมายเรียกตามขั้นตอน


ส่วนที่เรียกสอบนิติบุคคล ได้สอบถามในประเด็น ลูกบ้านของคอนโด โดยเฉพาะชั้น 21 มีจำนวนกี่ห้อง แต่ละห้องมีผู้พักอาศัยกี่คน และในวันเวลาเกิดเหตุ แต่ละห้องมีคนอยู่กี่คน และผู้ต้องสงสัยอยู่ที่ห้องหรือไม่ หากหลักฐานตรงตามนี้ ก็จะแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และพยายามฆ่าได้ทันที



คุณอาจสนใจ

Related News