กู้ภัยแจง หลังคลิปว่อน ทำร้ายคนเมา เตะหน้าร่วงกองที่พื้น

สังคม

กู้ภัยแจง หลังคลิปว่อน ทำร้ายคนเมา เตะหน้าร่วงกองที่พื้น

โดย passamon_a

16 ต.ค. 2564

106 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์จากหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านวังจ๊อม ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เวลาประมาณเที่ยงคืน วันที่ 14 ต.ค. 64 เป็นภาพที่มีชายคนหนึ่งมีลักษณะคล้ายกับคนเมาสุรา เดินเซไปมา กำลังจะผ่านหน้าบ้าน โดยมีชายสวมเสื้อสีส้มสะท้อนแสง คล้ายกับทีมกู้ภัย เดินตามมาประกบก่อนที่จะมีปากเสียงด่าทอกัน


จนมาจบที่ภาพของชายเมา ถูกรวบตัวโดยชายใส่เสื้อสีส้มคนหนึ่ง ก่อนที่จะล้มลงกับพื้น โดยชายเมาได้ด่าชายเสื้อส้มด้วยความโมโหที่ถูกเหวี่ยงลงกับพื้น ก่อนที่จะถูกถีบเข้าที่ใบหน้าอย่างจังจนหงายหลังลงไปนอนกับพื้น ขณะที่กำลังพยายามลุกขึ้นนั่งโดยมีชายเสื้อสีส้มอีกคนช่วยดึงแขนขึ้นมานั่ง กลับถูกเตะเข้าที่ปลายคางอย่างจังจนหน้าหงาย และล้มลงไปนอนกับพื้นอีกครั้ง รอบนี้แน่นิ่งไปชั่วขณะ ก่อนที่จะมีชายสวมเสื้อสีส้มอีกคนเข้ามาพยายามดึงแขนให้ลุกขึ้น จนกระทั่งช่วยกันพยุงร่างชายคนนี้ไปตามถนนออกจากมุมกล้องไป


หลังจากนั้นก็ได้มีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้นำมาแชร์ เนื่องจากชาวบ้านเห็นว่าเป็นการก่อเหตุอุกอาจ และผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นอ้างว่าขี่รถจักรยานยนต์ล้มเองด้วยความเมา แต่อาการหนักชนิดที่ว่ากรามหักสองข้างไม่สามารถกินอาหารได้ ทางญาติจึงได้พยายามหาหลักฐานจนมาเจอภาพจากกล้องวงจรปิด


ผู้โพสต์ระบุข้อความเล่าเหตุการณ์ เขียนข้อความระบุว่า "ก็อาจจะจริงที่บอกว่าทำดีหลายหน ทำผิดครั้งเดียวสังคมด่า แต่คุณควรดูก่อนไหม ว่ามันเกินไปหรือป่าว สิ่งที่คุณทำ ถ้าเป็นญาติพี่น้องคุณ คุณจะทำยังไง ลองคิดเยอะ ๆ นะ ถ้าไม่มีใจรักก็ไม่ต้องทำ แล้วที่หดหู่ที่สุดคือ เจ้าตัวที่โดนบอกกับเพื่อนว่าตัวเองรถล้ม เพราะเขาเมาเขาจำอะไรไม่ได้ อาการตอนนี้กรามหักทั้ง 2 ข้าง ทานอะไรไม่ได้เลย"


ล่าสุดทราบมาว่า ชายใส่เสื้อสีส้มนั้น เป็นทีมกู้ภัยของมูลนิธิกู้ภัยอำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ และเมื่อภาพถูกเผยแพร่ออกไป เฟซบุ๊กของมูลนิธิกู้ภัยอำเภอเชียงดาว เชียงใหม่ ชี้แจงว่า


"เรียนพี่น้องประชาชน จากกรณีที่มีคลิปการทำร้ายร่างกายผู้ก่อเหตุวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านยามค่ำคืน ซึ่งคลิปหรือรูปภาพที่นำเสนอไปนั้นเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องที่ท่านได้ดูเพียงด้านเดียว พวกผมจึงอยากขอร้องความเป็นธรรมกับสังคม ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ เวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 14 ทางมูลนิธิฯได้รับการร้องขอจาก จนท.ตร.เชียงดาว ให้ไปช่วยระงับเหตุคนเมาสุราอาละวาดชาวบ้านแถววังจ๊อม


เมื่อถึงที่เกิดเหตุ จนท.ได้เจรจาเพื่อจะนำตัวผู้ก่อเหตุไปส่งยังบ้าน แต่ผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อน จนเหตุการณ์ได้ดำเนินมาถึงตอนที่มีคลิปออกมา ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่มีใครเห็น ตามความเป็นจริงถ้าผู้ก่อเหตุไม่ทำร้าย จนท.ก่อน ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ แต่เรายอมรับผิดในส่วนที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ในส่วนนี้พวกผมยอมรับว่าผิดจริง จึงขอโทษสังคมในส่วนที่กระทำไป ต่อไปจะได้นำความผิดพลาดเหล่านี้ไปปรับปรุงในการทำงานต่อไปครับ"


ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.วินิจฉัย พินิจศักดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเชียงดาว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นที่มีชาวบ้านแจ้งเหตุให้ตรวจสอบว่ามีชายเมาสุรา นอนอยู่ริมถนนกลัวว่าจะได้รับอันตรายจึงได้แจ้งตำรวจ จึงได้ประสานทีมกู้ภัยไปช่วยตรวจสอบ โดยทีมกู้ภัยดังกล่าวไปถึงก่อนตำรวจ และเกิดเหตุการณ์ในคลิปภาพก่อนที่ตำรวจไปถึง แต่ตำรวจเห็นว่าชายเมาสุราได้รับบาดเจ็บแล้วแต่ไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด จึงได้ให้กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล โดยตำรวจเดินทางไปตรวจสอบด้วย


จนกระทั่งไปถึงโรงพยาบาล ชายเมาได้เอะอะโวยวายไม่ยอมรับการรักษาโดยบอกว่าตนเองไม่เป็นอะไร ตำรวจจึงได้ให้ลงบันทึกไว้ก่อนที่นำตัวไปส่งที่บ้าน จนหลังจากนั้น 1 วัน พบว่ามีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกมา ตำรวจจึงได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบสวน และได้ให้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อไปตรวจร่างกายและรับการรักษา


ซึ่งตอนนี้ตำรวจได้ทราบเรื่องจริงทั้งหมดแล้ว อยู่ในช่วงขั้นตอนของการสอบสวนและรวมรวมหลักฐาน โดยเฉพาะผลการตรวจร่างกายของแพทย์ ว่าจะแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ หรือว่าทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กับผู้ก่อเหตุต่อไป ยืนยันไม่เข้าข้างคนผิด ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายอย่างตรงไปตรงมา


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/I-_Ytb9sXms

คุณอาจสนใจ

Related News