อินเดียเปิดประเทศ รับ นทท.ต่างชาติ - สหรัฐฯ รับ นทท.ฉีดวัคซีนครบ 8 พ.ย.

ต่างประเทศ

อินเดียเปิดประเทศ รับ นทท.ต่างชาติ - สหรัฐฯ รับ นทท.ฉีดวัคซีนครบ 8 พ.ย.

โดย passamon_a

16 ต.ค. 2564

18 views

อินเดีย อนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วน และโดยสารเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เข้าประเทศอีกครั้งในรอบ 19 เดือน ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.เป็นต้นไป และจะอนุญาตให้ผู้โดยสารเที่ยวบินพาณิชย์เข้าประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.เป็นต้นไป


ขณะที่ เควิน มูนอซ โฆษกทำเนียขาว ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ว่า วันที่ 8 พ.ย.เป็นต้นไป นักเดินทางต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถเดินทางเข้าสหรัฐอเมริกา ได้โดยไม่ต้องกักตัว นับเป็นการสิ้นสุดมาตรการจำกัดการเดินทางนักเดินทางที่ไม่ใช่พลเรือนอเมริกัน ที่สหรัฐฯนำมาใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด ตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2020 ที่รัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศใช้เป็นครั้งแรกกับนักเดินทางจากจีน จากนั้นก็ขยายไปอีกหลายสิบประเทศ


นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ CDC จะอนุญาตให้นักเดินทางที่ฉีดวัคซีนไขว้ เข้าประเทศได้ด้วย โดยวัคซีนไขว้ที่ฉีดจะต้องได้รับการรับรองจาก FDA และวัคซีนที่องค์การอนามัยโลกอนุมัติให้ใช้กรณีฉุกเฉิน


ด้านเกาะบาหลี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอินโดนีเซีย เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว หลังจากปิดเมืองมานานถึง 18 เดือน โดยการเปิดเมืองวันแรก สนามบินยังไม่มีเที่ยวบินระหว่างประเทศมาลงเลย คาดเพราะประกาศก่อนเปิดเมืองไม่กี่วัน



คุณอาจสนใจ