เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 15 ต.ค. 64 - "ธนวัฒน์" แข้งนอกนำทัพยู 23 เตะชิงแชมป์เอเชีย

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 15 ต.ค. 64 - "ธนวัฒน์" แข้งนอกนำทัพยู 23 เตะชิงแชมป์เอเชีย

โดย pattraporn_a

15 ต.ค. 2564

36 views

"ธนวัฒน์" แข้งนอกนำทัพยู 23 เตะชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่่อ 27 ผู้เล่นชุดแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ออกมาแล้ว เมื่อช่วงเที่ยงผ่านมา


ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การดูแลของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ประกาศรายชื่อ 27 นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศมองโกเลีย


มีผู้เล่นที่ลงเล่นให้ทีมในลีกสูงสุด อย่าง จตุรพัช สัทธรรม จากการท่าเรือ เอฟซี, อนุศักดิ์ ใจเพชร จาก สุโขทัย เอฟซี หรือว่าจะเป็น กัณตภณ คีรีแลง จากแบงค็อก ยูไนเต็ด


ส่วนแข้งจากต่างแดน นำโดย ธนวัตน์ ซึ้งจิตถาวร จากเลสเตอร์ ซึ่งเคยเล่นให้ทีมชุดใหญ่แล้ว , เบนจามิน เดวิส จากอ็อกซ์ฟอร์ด เคยติดทีมยู 23 ของไทย และต้อนรับหน้าใหม่อย่าง โจนาธาน เข็มดี ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 19 ปี สูง 188 ซม. จากโอเดนเซ่ และ โอเว่น ชาลี บัวพิศ จากแซงต์ทรุยด็องส์


ทีมชาติไทย ยู 23 จะเดินทางไปมองโกเลีย วันที่ 18 ต.ค. นี้ และจะตัดตัวเหลือ 23 คนแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มเจ เจอ มองโกเลีย 25 ต.ค., เจอ สปป.ลาว 28 ต.ค. และ มาเลเซีย 31 ต.ค.



ไทย ชนะ อินโดฯ 3-2 เข้ารอบรองฯ แบดมินตันทีมหญิงโลก

ผลงานทีมแบดมินตันหญิงของไทยในศึกอูเบอร์ คัพ ที่ประเทศเดนมาร์ก เข้ารอบรองชนะเลิศสำเร็จด้วยการเฉือนชนะอินโดนีเซีย 3-2 คู่


รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมไทยอันดับหนึ่งจากสายบี.จับสลากพบอินโดนีเซียอันดับสองจากสายเอ. ไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในประเภทเดี่ยว เอาชนะได้ทั้งสามคู่ โดยเปิดแมตช์ขึ้นนำก่อนจาก"หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงค์ แม้จะต่อเล่นถึง 3 เกม ชนะไป 14-21, 21-10 และ 21-10 แต่มาถูกอินโดฯไล่ตีเสมอได้ในประเภทหญิงคู่


หญิงเดี่ยวที่ทำให้ไทยได้ขึ้นนำอีกครั้งจากผลงานของ"ครีม"บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ุ ที่ชนะ 21-9 และ 23-21 และอินโดฯก็มาตีเสมอเป็น 2-2 คู่ จากคู่มือสอง


คู่ตัดสิน หญิงเดี่ยวมือสาม"จิว"พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ไม่ทำให้ผิดหวัง แม้เกมแรกจะสูสี แต่ก็เอาชนะนักแบดมินตันอินโดฯไป 25-23 และ 21-8 ไทยชนะอินนีเซีย 3-2 คู่


รอบรองชนะเลิศ ไทยจะเจอจีนที่ชนะไทเปมา 3-0 คู่ เวลาประมาณเที่ยงคืนของบ้านเรา ส่วนอีกคู่ญี่ปุ่นที่ชนะอินเดีย 3-0 จะพบกับ เกาหลีใต้ที่ชนะเดนมาร์ก 3-0


ส่วนทีมชาย หรือโทมัสคัพ วันนี้รอบก่อนรองชนะเลิศ ไทยพบจีน เริ่มแข่งขันเมื่อช่วงบ่าย และเพิ่งจบลงไปเมื่อช่วง 4โมงครึ่ง ไทยแพ้จีน 0-3 คู่



โคราช ได้ที่ 4 วอลเลย์บอลสโมสรชายเอเชีย 3
ที่จังหวัดนครราชสีมา วอลเลย์บอลสโมรสรชายชิงแชมป์เอเชีย แข่งขันเป็นวันสุดท้าย เจ้าภาพนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ในเสื้อสีส้ม ได้อันดับ 4 หลังแพ้ บูเรเวสต์นิค อัลมาตี จากคาซัคสถาน นัดชิงที่ 3 แพ้ไป 3 เซตรวด 23-25, 17-25 และ 21-25 ส่วนไดมอนด์ฟู้ดส์อีกหนึ่งทีมของไทยคว้าอันดับ 7



รมต.กีฬามั่นใจ พ.ร.ก.สารต้องห้ามเสร็จทันกำหนด

คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแจ้งว่าการร่างแก้กฎหมายสารต้องห้ามทางกีฬา เพื่อออกเป็นประราชกำหนด (พ.ร.ก.) น่าจะอยู่ในกำหนดเวลาที่วางไว้คือเดือนนี้ เพื่อให้ทันเข้าที่ประชุมสภาต้นเดือนพฤศจิกายน


ทั้งนี้ คาดว่าจะยังคงอยู่ในกรอบเวลาที่วาด้ากำหนดไว้คือ เรียบร้อยภายใน 3-4 เดือนนี้ โดยในวันนี้คุณพิพัฒน์ได้เป็นประธาน แถลงข่าวกิจกรรมวิ่งปลอดภัยไร้โควิด ซีซั่น 2 หลังจากที่ประสบความสำเร็จ มีกระแสตอบรับที่ดีจากซีซั่นแรก โดยจะเริ่มเสาร์ที่ 30 ตุลาคมนี้ ถึง 21 พฤศจิกายน



บราซิล ถล่ม อุรุกวัย 4-1 คัดบอลโลกโซนอเมริกาใต้

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เพิ่งจบลงเมื่อช่วง 9 โมงเช้าที่ผ่านมา บราซิล เปิดบ้านถล่ม อุรุกวัย 4-1 นำโด่งเป็นจ่าฝูง


โดยเจ้าบ้าน บราซิล นำก่อน 3-0 จาก เนย์มาร์ และ ราฟินญ่า คนเดียว 2 ประตู ก่อนที่ อุรุกวัย จะมาตีไข่แตกจาก หลุยส์ ซัวเรซ  แต่ บราซิล ก็มาได้ประตูย้ำชัยชนะในช่วงท้ายเกมจาก เกเบรียล บาร์โบซ่า


บราซิล นำโด่งเป็นจ่าฝูง แข่ง 11 นัดมี 31 คะแนน นำหน้าอันดับ 2 อาร์เจนตินา ที่เอาชนะ เปรู 1-0 6 คะแนน ส่วน อุรุกวัย อยู่อันดับ 5 แข่ง 12 นัดมี 16 คะแนน โซนอเมริกาใต้ อันดับ 1-4 จะผ่านไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 5 ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟ



"เปดรี" ต่อสัญญา บาร์เซโลน่า ถึงปี 2026

เปดรี มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสเปน วัย 18 ปี ตกลงต่อสัญญากับ บาร์เซโลน่า ยาวถึงปี 2026 โดยมีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 1 พันล้านยูโร (ประมาณ 38,000 ล้านบาท)


เปดรี ย้ายจาก ลาส พัลมาส มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านยูโร และเพียงปีแรกกับ บาร์เซโลน่า ลงสนามไปถึง 53 นัด มากที่สุดในทีม จากนั้นก็ไปช่วยทีมชาติสเปนคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก เกมส์ และสิ้นสุดฤดูกาลด้วยการลงสนามถึง 73 นัด​มากกว่าผู้เล่นทุกคนในยุโรป

คุณอาจสนใจ

Related News