"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี ลงพื้นที่อุบลฯ พูดเล่นหยอกล้อ ถามเด็ก "ใครอยากเป็นทหาร" แต่ไม่มีใครยกมือ

เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี ลงพื้นที่อุบลฯ พูดเล่นหยอกล้อ ถามเด็ก "ใครอยากเป็นทหาร" แต่ไม่มีใครยกมือ

โดย pattraporn_a

15 ต.ค. 2564

22.7K views

นายกฯ ลงพื้นที่อุบลราชธานี อารมณ์ดี ได้กราบพระ ทักทายประชาชน ท่ามกลางการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด


(15 ต.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา, นางตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, นางกนกวรรณวิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี


โดยจุดแรก นายกฯ ไปตรวจเยี่ยมโครงการพลังงานทดแทน และศูนย์การเรียนรู้ต้นแบบโคก หนอง นา ณ วัดป่าศรีแสงธรรม ตำบลห้วยยาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี โดยเมื่อมาถึงได้กราบนมัสการพระคุณเจ้า พระปัญญาวชิรโมลี และรับฟังรายงานการดำเนินโครงการ


ซึ่งหลังจากการบรรยายแล้วเสร็จ พระปัญญา ได้กล่าวว่า "ชาวบ้านฝากมาว่าถนนไม่ดี หลังนายกฯกลับไปถนนเราคงจะดีกว่านี้" ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะจากคณะรัฐมนตรีทั้งห้องประชุม


หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับตัวแทนนักเรียน ซึ่งมีการอ่านบทกลอนต้อนรับนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้กล่าวตอบว่า หากมีเวลาจะแต่งกลอนตอบสักหน่อย


ซึ่งช่วงนึง นายกฯ ถามนักเรียนว่า ใครอยากเป็นข้าราชการให้ยกมือ ซึ่งไม่มีนักเรียนคนใดยกมือ นายกรัฐมนตรีจึงระบุว่า ไม่เป็นไรลุงอยู่เดี๋ยวลุงทำให้ วันหน้าข้าราชการจะต้องเข้มแข็ง นายกฯ ถามว่า แล้วใครอยากเป็นทหาร ซึ่งก็ไม่มีใครยกมืออีก นายกฯ บอก ไม่เป็นไร ทหารเยอะพอที่จะดูแลพวกเราอยู่แล้ว.


ต่อมา นายกฯได้ไปเตรียมเยี่ยมโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนสิรินธร นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้กล่าวสรุปสถานการณ์น้ำ ช่วงหนึ่งได้กล่าวแซวนายกฯ บอกว่า นายกฯไปไหนพายุหายไปหมด จนนายกฯ ออกอาการเขิน


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำ โดยพบว่าพื้นที่น้ำท่วมส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ท่วมซ้ำซาก ก็จะต้องหาวิธีในการแก้ไขปัญหาต่อไป โดยระหว่างที่เดินดูน้ำในเขื่อน พูดติดตลกว่า "วันหน้าเลื่อนตำแหน่งให้ว่ายน้ำข้ามนี่ดีกว่า รัฐมนตรีก็ต้องโดนด้วย" 


จุดสุดท้ายนายกฯไปเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่ อ.วารินชำราบ ซึ่งช่วงหนึ่งนายกฯ ก็ได้แนะนำคณะรัฐมนตรีด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_MeeK8zHBaE

คุณอาจสนใจ

Related News