รู้ตัวแล้ว! มือดีตัดเชือก ขณะช่างโรยตัวซ่อมคอนโด หวิดร่วงเกือบ 30 ชั้น

สังคม

รู้ตัวแล้ว! มือดีตัดเชือก ขณะช่างโรยตัวซ่อมคอนโด หวิดร่วงเกือบ 30 ชั้น

โดย pattraporn_a

15 ต.ค. 2564

15K views

เจ้าของห้องคอนโดแห่งหนึ่ง แชร์คลิปวินาที ระทึก คนงานโรยตัวซ่อมแซมคอนโดอยู่ด้านนอก อยู่ดีๆ ถูกมือดีตัดเชือก ต้องขอปีนเข้าระเบียงเธอ


เจ้าของคอนโดห้องหนึ่ง ได้ถ่ายคลิปวิดีโอคนงานกำลังโรยตัวลงมาชั้น 26 หน้าระเบียงห้องของเธอ เธอเขียนบรรยายลงในคลิปว่าในขณะที่เรานั่งเล่นมือถือ มีช่างทาสีหย่อนลงมา เราอยู่ชั้น 26 เขาขออนุญาตลงผ่านห้อง เราไม่หล้าลงมีมีคนตัดเชือกขาก น้องเขากลัวมาก ไม่รู้ห้องไหน ตัดขาดสองเส้นเลย


คลิปต่อมาจะเห็นว่ามีคนงานอีก 1 คน รวมเป็น 2 กำลังโรยตัวลงตามคนงานคนแรกมา และขอปีนลงที่ระเบียงห้องนี้ โดยหญิงเจ้าของห้องคนนี้ยังพูดกับคนงานบอกว่า "เขาตัดเชือก เออ.. เทคแคร์น่ะ โอเคๆ ดีดี"


ทีมข่าวได้พูดคุยกับคนงานที่ถูกตัดเชือกขาด ชื่อนายสอง อายุ 21 ปี เป็นชาวเมียนมา เล่าว่าวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อนรวม 3 คน ขึ้นไปซ่อมแซมรอยรั่วผนังปูนด้านนอกของตัวอาคารคอนโดแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด โดยโรยตัวลงไปที่ชั้น 32


พอถึงชั้นที่ 30 นายสองบอกว่ารู้สึกเชือกหนักๆ ผิดปกติ พอมองลงไปเห็นมือใครบางคนที่ประมาณชั้น 21 ตัดเชือกของเขา ทำให้เชือกส่วนที่ตัดตกลงไปด้านล่าง โดยตนเองทำงานในที่สูงมีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี หลังรู้ว่าเชือกถูกตัด ก็ตกใจ และตะโกนบอกพี่ช่างคนงานอีกคน


ด้านเจ้าของบริษัท ดี.พี.แอคเซส เพ้นท์ติ้ง จำกัด นายเด่นภูมิ สวัสดิ์วิมล บอกว่าตั้งแต่ทำงานมา ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และไม่รู้ว่าคนตัดเชือกทำไปเพราะสาเหตุอะไร หลังเกิดเหตุได้นำเชือกที่ถูกตัดเข้าไปแจ้งความตำรวต ที่ สภ.ปากเกร็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังคอนโดลุมพินี ที่ห้าแยกปากเกร็ด พบกับ น.ส.ประไพวรรณ เสตสิงห์ หรือคุณไนซ์ อายุ 49 ปี เจ้าของห้องพักที่ให้การช่วยเหลือช่างทาสี เล่าว่า ช่วงเที่ยงกว่าๆ ของวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองอยู่ในห้องกับแฟนชาวต่างชาติ แฟนของตนมองไปที่ระเบียงเห็นมีอะไรห้อยอยู่ เรียกให้ตนดู ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเป็นช่างทาสี และกำลังจะเดินไปล็อกประตูระเบียง แต่ช่างพยายามส่งสัญญาณขออาศัยห้องเป็นทางลงไปข้างล่าง ตนจึงหันไปปรึกษาแฟน แฟนจึงถามว่าทำไมถึงต้องผ่านห้องตน


น้องช่างทาสีก็บอกว่า โดนตัดเชือก คาดว่าน่าจะมีคนที่อยู่ในคอนโดแอบตัดเชือก ตนจึงออกไปดู พบว่าเชือกถูกตัดจริง ซึ่งมีเชือกส่วนที่เหลือลงไปกองข้างล่างด้วย น้องบอกไปต่อไม่ได้แล้ว ขนาดน้องไม่กลัวความสูง แต่งานนี้เขายังขาสั่นมาก ตนจึงให้น้องเดินผ่านที่ห้องได้ และน้องได้เรียกเพื่อนอีกคงลงมา


คุณไนซ์ บอกด้วยว่า จากการสอบถามดูทราบว่าน้องพยายามเคาะกระจกเรียกเกือบทุกห้องแล้ว แต่ไม่มีใครอยู่ น้องก็มาขอบคุณที่ตนช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุที่ถ่ายคลิปไว้เป็นเพราะตอนแรกตนไม่แน่ใจว่าจริงหรือเปล่า ระหว่างนั้นได้ติดต่อไปที่นิติบุคคลคอนโดฯ ก็ทราบว่าเป็นช่างจริงไม่ใช่คนแปลกหน้า ซึ่งแฟนของตนเห็นเหตุการณ์ก็ตกใจไปด้วย และบอกว่าน้องช่างทาสีเป็น Lucky Man เลย


ขณะที่ นิติบุคคลของคอนโด ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับทีมข่าว ระบุเพียงว่าก่อนหน้านี้มีการประกาศแจ้งแล้วว่าจะมีช่างทาสีและทำความสะอาดคอนโดปฏิบัติงาน ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าใครทำ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถาม ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ระบุว่า รู้ตัวแล้วว่ามือดีที่แอบตัดเชือกอยู่ชั้นไหน





รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-Z_30-FsqxY

คุณอาจสนใจ

Related News