สุดทน! ชาวบ้านปลูกหญ้าประชด ถนนพังเป็นหลุมนานกว่า 3 ปี

สังคม

สุดทน! ชาวบ้านปลูกหญ้าประชด ถนนพังเป็นหลุมนานกว่า 3 ปี

โดย narisa_n

15 ต.ค. 2564

105 views

ชาวบ้าน ม.3 บ้านหนองตาเรือง ต.แม่ระกา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กว่า 20 คน นำกอหญ้ามาปลูกในหลุมบนถนนทางเข้าหมู่บ้าน ประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังถนนสายบ้านหนองตาเรือง ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร พังเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้การสัญจรเข้า-ออกหมู่บ้านลำบาก ชาวบ้านหลายรายต้องประสบอุบัติเหตุรถล้มบาดเจ็บ






นายสายัณ บวบนา อายุ 45 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านทราบว่า ทาง อบต.แม่ระกา ได้ถ่ายโอนถนนเส้นดังกล่าวให้กับ อบจ.พิษณุโลก เมื่อปี 2551 และ อบจ.ได้เข้ามาทำถนนลาดยางแบบผิวเรียบให้ ระยะทางยาวหลายกิโลเมตร จึงทำให้มีรถใช้เส้นทางนี้เป็นทางลัดเพื่อเดินทางไปยัง อ.บางกระทุ่ม เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรถบรรทุก ทำให้ถนนเริ่มชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมาก






ที่ผ่านมาได้ร้องขอไปยัง อบจ. ให้มาดำเนินการซ่อมแซม ซึ่งก็ได้ส่งกองช่างมาซ่อมหลุมที่ชำรุดด้วยวิธีการนำยางมะตอยมาเทราด แต่พอผ่านไปไม่นานมันก็พังอีก เป็นแบบนี้มาตลอด 3 ปี จนชาวบ้านไม่รับการซ่อมแซม จาก อบจ.แล้ว เพราะมันชำรุดเกินกว่าจะซ่อมแซมได้ จึงอยากจะวอนขอความเห็นใจจาก อบจ.พิษณุโลก ขอให้ดำเนินการทำถนนบริเวณจุดนี้ ซึ่งมีระยะความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ให้ใหม่ เพราะชาวบ้านเดือดร้อนมาก หลุมกระจายไปทั่วถนนตลอดระยะทาง 1 กิโลเมตร เวลาขับรถไม่รู้ว่าจะหลบไปทางไหน รถต้องตกหลุม เล็กบ้างใหญ่บ้าง ยิ่งกลางคืนจุดนี้ไม่มีไฟ มองไม่เห็นหลุม รถล้ม รถพังกันหลายราย จนตอนนี้ชาวบ้านต้องอาศัยขุดกอหญ้าใหญ่ๆ มาใส่ไว้ในหลุมแทน เพราะอย่างน้อยเวลาขับรถมาก็ยังพอมองเห็นกอหญ้าจะได้หลบทัน หรือถ้าหลบไม่ทันรถตกหลุม ก็ยังพอทุเลาความลึกของหลุมได้






ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทาง อบจ.ได้รับทราบความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว และได้ทำเรื่องเข้าแผนพัฒนาปรับปรุงเส้นทางของ อบจ.แล้ว งบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างประมาณ 4 ล้านบาทเศษ ตอนนี้เรื่องผ่านสภาอนุมัติเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะดำเนินการซ่อมแซมถนนด้วยวิธีราดยางผิวเรียบได้ในช่วงปลายปี 2564 นี้อย่างแน่นอน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปลูกหญ้าประชด ,ถนนพัง

คุณอาจสนใจ

Related News