นายกฯ นำทีม ครม. - เอกชน แถลงย้ำพร้อมเปิดประเทศ ร่วมมือพลิกฟื้นท่องเที่ยว

สังคม

นายกฯ นำทีม ครม. - เอกชน แถลงย้ำพร้อมเปิดประเทศ ร่วมมือพลิกฟื้นท่องเที่ยว

โดย pattraporn_a

14 ต.ค. 2564

29 views

ภายหลังการประชุม ศบค. นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีและภาคเอกชนแถลงเปิดประเทศ เรียกเชื่อมั่น ย้ำ หากคนไทยร่วมมือกัน จะสามารถทำสิ่งที่เหนือความคาดหมายได้เสมอ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำเรื่องการขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการใช้เวลาที่เหลือในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน เพื่อดำเนินการตามเป้าหมายตามที่ประกาศไว้คือ การเปิดประเทศ และการผ่อนคลายกิจการภายใน


ซึ่งในการแถลงมีทั้ง รองนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรี, ข้าราชการระดับสูงในกระทรวงที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งภาคเอกชนที่มายืนเป็นแผงร่วมการแถลงข่าวด้วย


ส่วนเรื่องการกำหนดประเทศที่อยู่ในเกณฑ์ "ความเสี่ยงต่ำ" ที่จะสามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว หากได้รับวัคซีนครบโดสตามที่นายกฯ ประกาศไว้ก่อนหน้านี้นั้น


ในการแถลง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยใช้เวลาที่เหลืออยู่นี้เพื่อเตรียมมาตรการ เรื่องการปรับระดับประเทศต่างๆตามความจำเป็น เนื่องจากการตั้งเกณฑ์การเข้าประเทศมีมานานแล้ว แต่วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร


และช่วงท้าย นายกฯ ได้ยืนยันถึงความพร้อมของของประเทศไทยที่จะร่วมมือกันพลิกฟื้นเรื่องการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SDvq1Bfayns

คุณอาจสนใจ

Related News