สุดช้ำ ชายประกาศขายดวงตา-ไต "ยกครัว" หาเงินล้านไถ่บ้าน หลังไว้ใจค้ำประกันให้เพื่อนตำรวจ

สังคม

สุดช้ำ ชายประกาศขายดวงตา-ไต "ยกครัว" หาเงินล้านไถ่บ้าน หลังไว้ใจค้ำประกันให้เพื่อนตำรวจ

โดย pattraporn_a

14 ต.ค. 2564

271 views

หนุ่มวัย 48 ปี ประกาศขายดวงตาและไตยกครอบครัว เพื่อแลกเงิน 860,000 บาท ไปไถ่บ้านคืน หลังไว้ใจเพื่อนซึ่งเป็นตำรวจ ไปค้ำประกันรถแทรกเตอร์ให้ภรรยาเพื่อน สุดท้ายถูกฟ้องยึดบ้านขายทอดตลาด




นายรักษ์เทวา คะพิมพ์อุดมลาภ อายุ 48 ปี พนักงานจ้าง อบต.เจียด อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และเป็นนักจัดรายการวิทยุ เผยว่า ที่ติดป้ายประกาศขายดวงตา และไต ยกครอบครัว เนื่องจากตนเองไว้ใจเพื่อนสนิทคนหนึ่งซึ่งเป็นตำรวจสังกัด สภ.นาตาล จ.อุบลราชธานี จึงได้ค้ำประกันรถแทรกเตอร์ ยี่ห้อ ยันม่าร์ มูลค่ากว่า 860,725 บาท ให้กับภรรยาของเพื่อน เมื่อปี 2557


ต่อมา ฝั่งเพื่อนไม่ผ่อนค่างวด และไม่รับผิดชอบ ทำให้ตนเองถูกบริษัทไฟแนนท์ติดตามทวงหนี้ ตกเป็นจำเลยที่ 2 ในฐานะคนค้ำประกัน และถูกฟ้องยึดทรัพย์แทน ล่าสุดสำนักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี จะยึดที่ดินและบ้านไปขายทอดตลาด


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (14 ต.ค.) ตนเองพร้อมภรรยาและลูก 2 คน จึงพากันเดินเท้าฝ่าสายฝนเข้าตัวจังหวัด ระยะทางกว่า 100 กม. เพื่อเข้าขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัด แต่เดินเท้าไปได้เพียง 25 กม. มีตำรวจมาสกัดไว้ ให้กลับมารอที่บ้าน พร้อมบอกว่า เดี๋ยวผู้ว่าราชการจังหวัดจะมาพบ ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาดักรอให้กำลังใจตลอดเส้นทาง





รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KIG-uksPWcg

คุณอาจสนใจ

Related News