หนุ่มวัย 21 ขอโทษไม่ได้ตั้งใจฆ่าอริ ย้อนกลับไปจะไม่ทำ แม่เปิดใจทั้งน้ำตาไม่ยุติธรรมกับลูก

อาชญากรรม

หนุ่มวัย 21 ขอโทษไม่ได้ตั้งใจฆ่าอริ ย้อนกลับไปจะไม่ทำ แม่เปิดใจทั้งน้ำตาไม่ยุติธรรมกับลูก

โดย nicharee_m

14 ต.ค. 2564

2.6K views

คดีหนุ่ม 21 ปี ถูกวัยรุ่นเจ้าถิ่น ตามมาเอาเรื่องที่บ้านแฟนย่านบางแค เหตุเพราะขี่รถจักรยานยนต์ไปเฉี่ยวชน จนมีเรื่องกัน และมีผู้เสียชีวิตถูกแทงเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 1 คน ล่าสุดเข้าวันนี้ ตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขังแล้ว


ย้อนกลับไปเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 12 ตุลาคม ที่เกิดเหตุ คือหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 42 ย่านบางแค ซึ่งจับภาพกลุ่มวัยรุ่นชายประมาณ 5-6 คน บุกไปหน้าบ้าน ก่อนตะโกนและเขวี้ยงปาเข้าของเข้ามาในบ้าน เพื่อให้นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ออกมาจากบ้าน


จากนั้นนาย ณัฐวุฒิ จึงวิ่งออกมา พร้อมถือมีดติดตัวมา 2 เล่ม ก่อนจะถูกปาอิฐใส่ และรุมทำร้าย จึงวิ่งหนีเข้าไปในซอยย่อยระหว่างหมู่บ้าน จากนั้นนายณัฐวุฒิ อ้างว่าพยามป้องกันตัว จึงใช้มีดแทงไปมั่วๆ ไม่รู้ว่าโดนใครบ้าง จนกลุ่มคู่กรณีแตกกระเจิง ก่อนที่กลุ่มคู่กรณี จะตะโกนว่ายอมแล้ว ผมขอร้อง ก่อนจะคุกเข่าลงกับพื้น ทำท่าคำนับขอโทษ


ขณะที่ในคลิป มีเสียงชาวบ้านบอกว่า ได้รีบโทรไปแจ้งตำรวจแล้ว แต่ตำรวจมัวแต่ถาม ไม่มาสักที จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกมา ก็ลากร่างเพื่อนที่โดนแทงออกมา พร้อมตะโกนบอกให้ชาวบ้านช่วยกันเรียกรถพยาบาล ทางผู้ก่อเหตุยังคงหวาดระแวง เดินถือมีดไปมารอบหมู่บ้านอยู่สักพักใหญ่ หลังเหตุการณ์เริ่มสงบลง แล้วจึงเข้าไปทำแผลในบ้าน


เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือ นาย สมเดช หรือ ต้น ดุลยพัฒน์ อายุ 25 ปี ถูกแทงใต้ราวนมซ้าย แขนซ้าย และอีกหลายแห่งตามร่างกายรวมกว่า 10 แผล และนาย ธิติวุฒิ หรือแซม กลิ่นโพธิ์ อายุ 19 ปี ถูกแทงที่บริเวณใต้ราวนมซ้าย และลำคอด้านขวา ส่วนนาย พันกร หรือเย่อ อึ้งโต อายุ 20 ปี อาการสาหัสอยู่ในห้อง ICU


ขณะที่นาย ณัฐวุฒิ ถูกทำร้าย มีบาดแผลหลายแห่งตามร่างกาย แขนซ้ายหัก ตำรวจ สน.เพชรเกษม เข้าไปควบคุมตัวได้ในบ้าน ขณะกำลังนั่งทำแผลอยู่ พร้อมยึดของกลางเป็นมีดสปาร์ตาความยาว 18 นิ้ว 1 เล่ม และมีดปลายแหลม ความยาว 15 นิ้ว อีก 1 เล่ม ก่อนคุมตัวไปที่ สน.เพชรเกษม


เจ้าตัวรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ขี่รถจักรยานยนต์จากจังหวัดนครปฐม เพื่อมาหาแฟนสาวที่บ้านหลังเกิดเหตุ ระหว่างทาง มีการขับปาดหน้าแซงกันบนถนน กับกลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกมา ทำให้ไม่พอใจ จึงยกพวกมาถึงหน้าบ้าน จากนั้นผู้ต้องหาได้นำอาวุธมีดสองเล่มออกไปวิวาทด้วย โดยอ้างว่าระหว่างต่อสู้กันได้ใช้มีดแทงไปมั่วๆ เพื่อป้องกันตัว และตัวผู้ต้องหาก็ถูกคู่อริทำร้ายร่างกายจนแขนหัก มีบาดแผลตามร่างกายด้วย


ล่าสุดเช้าวันนี้ตำรวจคุมตัว นายบาส ไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี โดยมีแม่และแฟนสาวของผู้ต้องหา พร้อมทนายความที่มาเยี่ยม ซึ่งผู้ต้องหายังอยู่ในอาการบาดเจ็บแขนซ้ายหัก โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่า หากย้อนไปได้จะทำหรือไม่ ผู้ต้องหาตอบว่าจะไม่ทำ และอยากขอโทษคู่กรณี


ด้านแม่ผู้ต้องหา เปิดใจทั้งน้ำตาว่า เมื่อเช้านี้ ได้พูดคุยกับลูกชาย ลูกบอกว่ามันไม่ยุติธรรมกับเขา เขายังอยากทำงาน ตั้งใจจะเรียนต่อตำรวจ อยากมีอนาคต ไม่ได้อยากเป็นแบบนี้ ทำไมต้องมาทำให้ชีวิตเขาพัง ทั้งที่เขาหนีแล้ว ปฏิเสธแล้วว่าไม่ได้อยากมีเรื่อง ซึ่งตนอยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย เพราะสิ่งที่อีกฝ่ายทำ มันสุดๆ แล้ว และแม่ก็อยากให้ดำเนินคดีกับอีกฝ่ายที่เป็นต้นเรื่องด้วย


ในส่วนของความสูญเสียของอีกฝ่ายนั้นเข้าใจดี เพราะก็เพิ่งจะเสียลูกคนเล็กไปจากอุบัติเหตุเมื่อต้นปี กับสิ่งที่เกิดขึ้นจึงรู้สึกเสียใจและอยากขอโทษ


ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ญาติได้ติดต่อรับร่างจากภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดนิลสุขาราม ย่านบางบอน แล้ว โดยจะเริ่มสวดพระอภิธรรมศพในวันนี้

คุณอาจสนใจ