น้ำท่วมตะวันออก ตัวเมืองจันทบุรีเริ่มคลี่คลาย - ตราดระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

สังคม

น้ำท่วมตะวันออก ตัวเมืองจันทบุรีเริ่มคลี่คลาย - ตราดระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

โดย nicharee_m

14 ต.ค. 2564

24 views

ความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมทางภาคตะวันออก วันนี้ที่จันทบุรี น้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว ส่วนที่ตราด ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากฝนยังไม่หยุดตก


สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรี เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังมีบางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ในระดับที่สูง ได้แก่ หมู่บ้นนาฎศิลป์ หมู่บ้านเนินเอฟเอ็ม หมู่บ้านเจริญสุข และถนนท่าแฉลบ เขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำจันทบุรี สูง 3 เมตร ยังไม่เอ่อล้นตลิ่ง


ขณะที่วันนี้นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่จันทบุรี เพื่อรับทราบปัญหา และมอบสิ่งของให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ ชาวบ้านเริ่มออกมาทำความสะอาด และเช็ดล้างอุปกรณ์ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกน้ำท่วมบ้างแล้ว


ส่วนที่จังหวัดตราด ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บริเวณชุมชนริมแม่น้ำตราด ที่อำเภอเมืองตราด โดยเฉพาะเขตตำบลท่าพริกเนินทราย ตำบลวังกระแจะ และตำบลบางพระเขตเทศบาลเมืองตราด พบว่าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น โดยน้ำไหลหลากมาจากทางด้านบนอำเภอบ่อไร่ อำเภอเขาสมิง เข้าสู่อำเภอเมืองตราด บาดจุดระดับน้ำสูงขึ้นถึงเกือบ 2 เมตรในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ระดับน้ำเอ่อท่วมพื้นที่ต่างๆ


โดยเช้าวันนี้แม้ระดับน้ำจะลดลงกว่า 50 เซนติเมตรแล้ว แต่ก็ยังสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ตามถนนสายต่างๆ ชาวบ้านต้องพายเรือ และเดินลุยน้ำท่วมเข้าออกหมู่บ้านเพื่อหาเสบียง /ขณะที่ฝนยังมีตกเป็นช่วงๆ และในช่วงบ่ายวันนี้ยังคงต้องรอลุ้นน้ำทะเลหนุนว่าจะเพิ่มสูงอีกเท่าไหร่


ขณะที่วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีกำหนดลงไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดขอนแก่น แต่บรรยากาศค่อนข้างตึงเครียด หลังมีผู้ชุมนุมมารวมตัวขับไล่ จนมีเหตุปะทะกับตำรวจ ที่ดูแลความปลอดภัย


บรรยากาศความวุ่นวาย ในช่วงที่กลุ่มราษฎรขอนแก่น และมวลชนในพื้นที่ ซึ่งมารวมตัวกันบริเวณโดยรอบศาลากลางจังหวัดขอนแก่น พยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจ เพื่อชูป้ายขับไล่ ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีกำหนดลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำ เดินทางมาถึงศาลากลางจังหวัด เพื่อประชุมรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนทำให้ 2 ฝ่ายเกิดการปะทะกัน โดยทางตำรวจวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


ทั้งนี้ ตามกำหนดตารางการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ตลอดทั้งวันในวันนี้ จะไปเปิดระบบโครงการผันน้ำและสูบน้ำระยะไกลแก้ไขสถานการณ์ภัยแล้ง จากแม่น้ำพองและลุ่มน้ำพรม-เชิญ รวมถึงการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และมอบถุงยังชีพกับประสบภัย 2 จุด คือ ที่ บ้านดอนแดง ต.ดอนหัน และ ที่ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น


ซึ่งการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร แน่นอนว่าคณะที่ไปด้วย นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค รวมถึงบรรดาแกนนำพรรค และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มารอต้อนรับกันอย่างคึกคัก ถือเป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ไปพระนครศรีอยุธยา, นครราชสีมา, สระแก้ว และล่าสุดที่ขอนแก่น


ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ก็มีคิวลงพื้นที่ภาคอีสานเช่นเดียวกัน โดยจะไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ที่จังหวัดอุบลราชธานีในวันพรุ่งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News