ยกภูเก็ตโมเดลเป็นต้นแบบเปิดประเทศ 'อนุทิน' หนุนดึง 'ลิซ่า' เคาท์ดาวน์ปีใหม่

เลือกตั้งและการเมือง

ยกภูเก็ตโมเดลเป็นต้นแบบเปิดประเทศ 'อนุทิน' หนุนดึง 'ลิซ่า' เคาท์ดาวน์ปีใหม่

โดย thichaphat_d

14 ต.ค. 2564

17 views

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการเดินหน้าเปิดประเทศ ว่า ทุกภาคส่วนต้องมาหารือพูดคุยกัน โดยเฉพาะประชาชนต้องมีการเตรียมความพร้อม ซึ่งรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอยู่แล้ว


ยืนยันการออกแถลงการณ์เปิดประเทศของ นายกรัฐมนตรี ไม่มีอะไรที่จะต้องงง เพราะมีแผนการและขั้นตอนรองรับที่สำคัญจะใช้ภูเก็ตโมเดลเป็นต้นแบบ ดำเนินการแล้วนำมาเชื่อมโยงกัน จึงเชื่อว่าการดำเนินการต่างๆจะรวดเร็วขึ้น พร้อมย้ำว่าเมื่อถึงเวลาหนึ่งรัฐบาลพร้อมให้ความสนับสนุน และชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน หากมีความกังวลเรื่องการฉีดวัคซีนที่ยังไม่ทั่วถึง ซึ่งจะต้องมีมาตรการต่างๆ มารองรับอยู่แล้ว


ทั้งนี้รัฐบาลตั้งเป้าเรื่องการเปิดประเทศไว้ ดังนั้นทุกภาคส่วนต้องไปทำการบ้านตามสิ่งที่รัฐบาลตั้งเป้าหมายไว้ โดยจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพราะรัฐบาลทำคนเดียวไม่ได้


ส่วนจะมีการเพิ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำในการเดินทางเข้าประเทศไทย นอกจาก 10 ประเทศ นั้น นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกระทรวงสาธารสุขจะพิจารณา ทั้งนี้การประชุม ศบค. ชุดใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค.นี้ จะมีความคืบหน้าที่ทุกภาคส่วนได้หารือกัน


นายสุพัฒนพงษ์ เปิดเผยอีกว่า ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จะสามารถจัดกิจกรรม countdown ในช่วงปีใหม่ได้ และหากพื้นที่ไหนมีความพร้อมก็สามารถเสนอขึ้นมาได้ เนื่องจากภาคเอกชนไทยมีศักยภาพ ที่สำคัญ คือทุกฝ่ายต้องหารือกัน เพราะต้องเดินหน้าเศรษฐกิจควบคู่กับความปลอดภัยด้านสาธารณสุขไปพร้อมกัน


อย่างไรก็ตาม มั่นใจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะฟื้นตัวขึ้น โดยต้องจับตาไปที่ตัวเลขไตรมาตรสามก่อนว่าติดลบมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะส่งผลต่อไตรมาสสุดท้ายว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ ยืนยัน รัฐบาลนี้มีความพร้อมและจะทำให้ดีที่สุดแม้ขณะนี้จะมีปัญหาเรื่องของพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น และกำลังหาวิธีเข้าไปดูแลควบคุมราคาไม่ให้กระทบประชาชน


ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงนโยบายเปิดประเทศว่า จะทำให้ดีที่สุด ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และความร่วมมือของประชาชน ให้อยู่ในข้อกำหนดที่รัฐบาลบัญญัติไว้ เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ พร้อมเห็นด้วยในการดึง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YeNV72Z7C5Y

คุณอาจสนใจ

Related News