ส่อวุ่น! ญาติไม่เชื่อ ฝรั่งอ้างโดนขโมยบุก พบมีพิรุธ คาใจเงินผู้ตายหายไปไหนเกือบ 3 แสน?

สังคม

ส่อวุ่น! ญาติไม่เชื่อ ฝรั่งอ้างโดนขโมยบุก พบมีพิรุธ คาใจเงินผู้ตายหายไปไหนเกือบ 3 แสน?

โดย JitrarutP

7 ต.ค. 2564

250 views

วันที่ 7 ต.ค. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ถูกชายต่างชาติกล่าวอ้างว่าย่องเข้าไปบุกบ้านหวังขโมยเงิน โดยครอบครัวเชื่อว่าเป็นการลวงไปฆ่า เพราะเงินเกือบ 3 แสนบาท จากการขายที่ดินได้หายไป พร้อมด้วย ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พลตำรวจตรีพิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี


คุณไฟ หลานของ นายเสถียร จันทรขันตรี ผู้เสียชีวิต กับ คุณน้อย ยืนยันว่า วันเกิดเหตุ คือ 2 ตุลาคม นายเสถียร ผู้เสียชีวิต นั่งดื่มเบียร์ด้วยกัน บอกว่าเบียร์หมด จากนั้นได้ยินเสียงโทรศัพท์โทรมาหาผู้ตาย และ ผู้ตายได้คุยกับคุณนงลักษณ์ ภรรยาของ นายรูดอร์ฟ ชาวต่างชาติ และชวนผู้ตายให้ไปกินเหล้าที่บ้าน ยืนยันว่า ยังคาใจสาเหตุการตาย เพราะผลการชันสูตรของแพทย์ ระบุว่าเสียชีวิตเพราะตับแตกจากบาดแผลไม่มีคม หากมีการทะเลาะวิวาทกันเหตุใดผู้ตายถึงมีบาดแผลเพียงแค่ฝ่ายเดียว อีกทั้งผู้ตายเพิ่งจะขายที่ดินได้มาเกือบ 3 แสนบาท จึงไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องไปปล้นในบ้านของชาวต่างชาติรายดังกล่าว


ที่สำคัญตนไม่เชื่อว่าผู้ตายปีนกำแพงบ้าน นายรูดอล์ฟ แล้วเอาปืนขู่บอกให้เอา “มันนี่” มายิ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะผู้ตายไม่รู้ภาษาอังกฤษ เชื่อว่าผู้ตายไม่น่าจะปีนกำแพงบ้านเข้าไปแต่อาจถูกทำร้ายนอกบ้าน เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เชื่อว่าอาจเป็นการจัดฉากเพื่อลวงผู้ตายไปฆ่า



พร้อมยืนยันผู้ตายกับภรรยาของนายรูดอล์ฟ รู้จักกันและสนิทสนมกันมาก ถึงขนาดเคยให้โทรศัพท์มือถือกับผู้ตาย จึงเป็นไปไม่ได้ที่ภรรยาของ นายรูดอล์ฟ จะบอกว่าไม่รู้จักกับผู้ตาย


ด้าน พลตำรวจตรีพิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี บอกว่าจากการไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำตัวนายรูดอล์ฟ ชี้จุดประกอบคำให้การ โดยนายรูดอล์ฟบอกว่า ผู้ตายปีนเข้ามาทางหลังบ้านและมีปืนมาด้วย ทำให้นายลูดอล์ฟ ได้เข้าต่อสู้ ทั้งนี้คุณนงลักษณ์ ยอมรับรู้จักกับผู้ตายจริง ส่วนเงินของผู้ตายที่หายไปนั้น จะต้องไปสืบสวนต่อ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย


ขณะที่ ทนายเกิดผล แก้วเกิด บอกว่า คดีนี้หากพิสูจน์ได้ว่า คุณนงลักษ์ ชักชวนผู้ตายไปที่บ้านก็ไม่เข้าข่ายเป็นการบุกรุก รวมถึงมีการปีนเข้าบ้านไปจริงหรือไม่ และที่สำคัญ หากเป็นการบุกรุกโดยใช้ปืนจริง แล้วทำไมนายรูดอล์ฟถึงเอาปืนโยนทิ้งน้ำแทนที่จะเอาไว้ป้องกันตัวหรือขู่ผู้ตาย หากจับตัวได้แล้วมีการซ้อมหรือทำร้ายร่างกายต่อจนทำให้เสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งหากทำจริงก็เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เพราะนายรูดอล์ฟ ได้มัดมือมัดเท้าผู้ตายจนไม่มีทางสู้แล้ว ควรจะรีบแจ้งตำรวจให้มาดำเนินการ

คุณอาจสนใจ

Related News