ความเห็นนักการเมือง ดราม่า "ธรรมนัส" โชว์เหนือ ลอยคอช่วยน้ำท่วม เจ้าตัวยัน "ไม่ได้มาหาเสียง"

เลือกตั้งและการเมือง

ความเห็นนักการเมือง ดราม่า "ธรรมนัส" โชว์เหนือ ลอยคอช่วยน้ำท่วม เจ้าตัวยัน "ไม่ได้มาหาเสียง"

โดย pattraporn_a

5 ต.ค. 2564

34 views

กรณีการลงพื้นที่ของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา วันนี้ก็เป็นที่พูดถึงกัน เพราะร้อยเอกธรรมนัส มาแบบโชว์เหนือ ลงทุนลอยคอลงน้ำ ไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ทำให้หลากหลายดราม่าก็มาเต็ม


โดยดราม่าแรก เป็นภาพการลงพื้นที่เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) ของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า มีการนำถุงยังชีพ สิ่งของจำเป็น ใส่เรือไปมอบให้กับชาวบ้าน เกาะเรือลอยคอเข้าไปเคาะประตูบ้าน บางจุดลอยคอไม่ไหวก็นั่งเรือท้องแบนเข้าไป แล้วก็ไปบอกกับชาวบ้าน เดี๋ยวจะนำปัญหาความเดือดร้อนไปบอก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ เพื่อจะได้ประสานให้หน่วยงานมาความช่วยเหลือ


ทำให้หลายคนวิจารณ์ตั้งคำถามว่าทำไม ต้องทุ่มเทถึงขั้นลงน้ำไปทั้งตัวขนาดนั้น เรือก็มีทำไมไม่ใช้ บางคนพูดไปถึงว่าหาเสียงหรือเปล่า


เมื่อคืนนี้ ร้อยเอกธรรมนัส จึงโพสต์ชี้แจง บอกว่าที่ลงพื้นที่ไป ก็เพราะต้องการรับรู้ความรู้สึกจริงๆของชาวบ้าน เพื่อที่จะนำปัญหาไปบอกต่อให้หน่วยงานเข้ามาแก้ไข ส่วนใดที่ผมคนนี้สามารถทำให้กับประชาชนได้ทันที ผมก็จะทำให้โดยไม่ลังเล เวลาลงพื้นที่ ตนเองได้กำชับกับทีมงานด้วยว่าห้ามบอกว่าผมเป็นใคร ผมไปแบบแนะนำตัวว่าเป็นจิตอาสา เพราะจุดประสงค์ของผมไม่ได้ต้องการคำพูดเอาใจ


ส่วนดราม่าที่ 2 เกิดเพราะคลิปที่เจ้าตัวลงพื้นที่ ปรากฎว่าร้อยเอกธรรมนัส ประกาศเองเลย "ผม ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า" มีการเปิดแมสก์ถามชาวบ้านด้วยว่าจำได้มั้ย จึงเป็นที่วิจารณ์กันอีกว่าย้อนแย้งกันไปหรือเปล่า


ขณะที่ในโลกออนไลน์ มีการนำภาพ ร้อยเอกธรรมนัส ไปเปรียบเทียบกับการลงพื้นที่ของ นายกรัฐมนตรี ที่ปกติท่านนายกฯ จะนั่งเรือท้องแบนเข้าไป แล้วก็มีเจ้าหน้าที่คอยประคองเรือ บางคนบอกว่าการลงพื้นที่รอบหน้าท่านนายกฯ คงต้องดำน้ำสู้กันไปเลย 


ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะพูดถึงการลงพื้นที่ของร้อยเอกธรรมนัส โดยบอกเพียงว่าเป็นเรื่องของพรรค แล้วก็ยืนยันว่าการลงพื้นที่ของพรรคช่วงนี้ไม่ใช่การหาเสียง


ส่วน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แซวว่า ปกติน้ำท่วมเขานั่งเรือกัน ว่ายน้ำมันอันตราย


ทางด้าน นายณัฐชา บุญอินไชยสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกตว่าความทุ่มเทของ ร้อยเอกธรรมนัส ส่งสัญญาณอะไรหรือเปล่า เพราะคนอย่างร้อยเอกธรรมนัส ปกติจะไม่ทำอะไรอย่างไร้ทิศทาง


คุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ทวิตภาพ ร้อยเอกธรรมนัส ขณะกำลังแจกของช่วยชาวบ้านอยู่ในน้ำ พร้อมบอกว่า คนที่มารับแจกของยังรู้จักพายเรือมา


ล่าสุด ร้อยเอกธรรมนัส โพสต์ถึงการลงพื้นที่เมื่อวานนี้ กรณีที่ไปประกาศชื่อให้คนรู้จัก โดยบอกว่าการลงพื้นที่เมื่อวานนี้มี 2 ภารกิจ ภารกิจที่2 ตนเองล่องเรือไปตามน้ำเพื่อถามไถ่ชาวบ้าน ภารกิจนี้ตนเองเลยต้องแนะนำตัวกับชาวบ้าน


และยืนยันว่า มาครั้งนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาเพราะอยากเข้าใจปัญหาจริงๆ จากปากของพี่น้องประชาชน ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มอบรอยยิ้มและความเป็นกันเองให้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pQPc6UdgZlI

คุณอาจสนใจ

Related News