ภารกิจสำเร็จ! ระดมกำลังขนย้ายหมู 1 หมื่นตัว หนีน้ำท่วมขอนแก่น

สังคม

ภารกิจสำเร็จ! ระดมกำลังขนย้ายหมู 1 หมื่นตัว หนีน้ำท่วมขอนแก่น

โดย pattraporn_a

5 ต.ค. 2564

66 views

เจ้าหน้าที่ ปภ.ขอนแก่น ร่วมกับชาวบ้านและกู้ภัยฯ ระดมกำลังเข้าไปขนย้ายหมูที่ฟาร์มของเอกชน จำนวน 10,000 ตัว ตลอดทั้งวัน ทั้งคืนจึงเสร็จภารกิจ


มวลน้ำชีจากชัยภูมิ ได้ไหลลงมาเข้าสู่เขตขอนแก่น หลายวันที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำไหบ่าเข้าท่วมหมู่บ้านโต้น หมู่ที่ 2 ต.บ้านโต้น อ.พระยืน อ.เมือง ชาวบ้านต้องช่วยกันขนข้าวของหนีน้ำกันจ้าระหวั่น


ขณะเดียวกันน้ำก็ได้ไหลเข้าท่วมฟาร์มหมูของเอกชนรายใหญ่ ที่เลี้ยงหมูไว้ จำนวน 10,000 ตัว ทำให้เจ้าของฟาร์มไม่สามารถขนย้ายหมูจำนวนมากหนีน้ำได้ทัน และเกรงว่าหมูจะจมน้ำตายก่อนที่จะขนย้ายเสร็จ จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น ให้มาช่วยเร่งขนย้ายหมูด้วยความทุลักทุเล ท่ามกลางเสียงหมูที่ร้องกันระงม เนื่องจากหมูมีจำนวนมาก โดยได้ขนย้ายทั้งวัน กระทั่งถึงเที่ยงคืน จึงสามารถขนย้ายหมูขึ้นไปไว้บนที่สูงได้อย่างปลอดภัย


นอกจากนี้ยังพบว่า เส้นทางสายบ้านหนองบัวดีหมี ไป อำเภอพระยืน ระยะทาง 15 กิโลเมตร น้ำชีได้ไหล่เอ่อเข้าท่วมทุ่งนา และบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่สองข้าง โดยในพื้นที่บ้านหนองบัวดีหมี มีรูปปั้นหมีตั้งตระหง่านอยู่นั้น พบมีน้ำโอบล้อม ประชาชน ที่มีบ้านอยู่ใกล้กับริมแม่น้ำชี ถูกน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่ อบต.และฝ่ายปกครอง ตำรวจ ร่วมกันลงพื้นที่ นำเรือไปช่วยขนย้ายสิ่งของ


ส่วนถนนที่เชื่อมกับสะพาน บนเส้นทางจากบ้านหนองบัวดีหมีจะไปบ้านหนองโพธิ์ หมู่ 8 ต.หนองแวง อ.พระยืน ซึ่งสองข้างทางเป็นทุ่งนา และถูกน้ำท่วมประมาณ 3 เมตร น้ำได้เซาะเอาถนนที่เชื่อมกับสะพานขาด กว้างประมาณ 10 เมตร เสาไฟฟ้าข้างทางหักโค่น ผู้ว่าฯ สั่ง ปภ.เร่งตรวจสอบ แก้ไข



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/I0ED9_Wmz6s

คุณอาจสนใจ