การค้าภายใน จัด "เติมน้ำมันเเจกไข่" แก้ปัญหาราคาตกต่ำ

เศรษฐกิจ

การค้าภายใน จัด "เติมน้ำมันเเจกไข่" แก้ปัญหาราคาตกต่ำ

โดย pattraporn_a

4 ต.ค. 2564

63 views

ในขณะที่น้ำมันราคาแพง อีกด้านราคาไข่ไก่ กำลังตกต่ำอย่างหนัก ล่าสุด การค้าภายใน จับมือ 3 ผู้ให้บริการน้ำมัน จัด "เติมน้ำมันเเจกไข่" แก้ปัญหาราคาตกต่ำ




นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน มอบไข่ไก่ให้กับผู้ที่เติมน้ำมันในปั๊ม ซึ่งเป็น 1 ใน มาตรการช่วยดูดซับปริมาณไข่ไก่ที่ล้นตลาด โดยกรมการค้าภายใน จับมือ 3 ผู้ให้บริการน้ำมัน ได้แก่ บางจาก , PTG และ PTT รับซื้อไข่ไก่ 1.45 ล้านฟอง เพื่อจัดทําโปรโมชัน มอบให้กับผู้ใช้บริการ ในพื้นที่ 13 จังหวัด เพื่อเพิ่มช่องทางในการกระจายผลผลิตไข่ไก่ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่


ซึ่งในสถานการณ์ปกติ จะมีไข่ไก่ออกสู่ตลาดราว 40 ล้านฟองต่อวัน แต่ขณะนี้ออกมาเพิ่มอีกวันละ 1 ล้านฟอง บวกกับสถานการณ์โควิด ธุรกิจบริการ อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร ปิดให้บริการ จึงเกิดภาวะไข่ล้นตลาด ราคาไข่คละหน้าฟาร์มลงมาอยู่ที่ฟองละ 2.80 บาท ใกล้เคียงราคาต้นทุน ที่ฟองละ 2.75 บาท


กรมการค้าภายในจึงเร่งเข้าแก้ไขปัญหา ทั้งการเร่งระบายไข่ในช่องทางต่างๆ ทั้งงานธงฟ้า รถโมบาย และสถานีจำหน่ายน้ำมัน เป็นต้น คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้




ขณะที่เข้าสู่ช่วงกินเจ บวกน้ำท่วม ผลผลิตเสียหาย ขนส่งไม่ได้ ทำราคาผักพุ่ง 5-20 บาทต่อกิโลกรัม กรมการค้าภายใน จับมือปั๊มน้ำมันในพื้นที่กรุงเทพฯ และตลาดค้าส่ง นำผักวางจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด 40 %



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/fmjUcDJIm-g

คุณอาจสนใจ

Related News