ครอบครัวเชื่ออาถรรพ์วังน้ำวนทำเรือล่ม จนท.ชี้น้ำ 3 ทางบรรจบ เป็นจุดอันตราย

สังคม

ครอบครัวเชื่ออาถรรพ์วังน้ำวนทำเรือล่ม จนท.ชี้น้ำ 3 ทางบรรจบ เป็นจุดอันตราย

โดย JitrarutP

4 ต.ค. 2564

218 views

วันที่ 4 ต.ค. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ คุณสุพรรษา ฤทธิ์ฉิม และ คุณกัลยา ชีนิมิตร์ ลูกสาวและพี่สาวของ คุณนฤมล ที่ยังสูญหาย และคุณโบว์ ลูกของนายสมชาย คนขับเรือที่ล่ม พร้อมด้วย นายกฤษฎา บัวรังษี หัวหน้ากลุ่มงานท่องเที่ยวสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยา จากเหตุเรือล่มที่หน้าวัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา


โดยคุณสุพรรษา บอกว่า สาเหตุที่เรือล่ม เพราะน้ำเชี่ยวและเป็นน้ำวน โดยจุดที่เรือของแม่ล่ม คือจุดที่น้ำวนแรงที่สุด และ อีกเรื่องคืออาถรรพ์ที่ชาวบ้านเล่ากันมาเป็นร้อยปีว่า ตรงจุดนั้นเป็นถ้ำจรเข้ และถ้ำพญานาค ทั้งนี้เชื่อว่าร่างของแม่ยังติดอยู่ในเรือ แต่ต้องยุติการค้นหาไว้ก่อนเพราะเส้นทางน้ำดังกล่าวสำคัญต่อการคมนาคมในการเดินเรือ


อย่างน้อยต้องรอให้น้ำลดซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 2 เดือน จึงจะมาดูว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยก่อนหน้านี้ไปหาร่างทรง วิญญาณแม่มาบอกว่ายังติดอยู่ในเรือแต่ไม่สามารถขึ้นมาได้


ขณะที่คุณโบว์ ลูกนายสมชาย คนขับเรือที่ล่ม บอกว่าน้ำตรงจุดที่เกิดเหตุน้ำแรงมาก แม้แต่ศพของพ่อยังลอยไปไกลถึงบริเวณท่าน้ำศิริราช ส่วนศพของพ่อขณะนี้ทำพิธีทางศาสนาแล้ว


ด้าน คุณกฤษฎา บัวรังษี หัวหน้ากลุ่มงานท่องเที่ยวสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยอมรับว่าจุดนั้นอันตราย โดยเฉพาะช่วงน้ำหลาก ซึ่งตั้้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา จุดนั้นเรียกว่าคุ้งสำเภาล่ม เพราะมีเรือสำเภาล่มบ่อยครั้ง ซึ่งคนโบราณมีความเชื่อว่าหากจะต้องผ่านจุดดังกล่าวต้องจุดธูปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ปลอดภัยเสียก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News