มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ในพื้นที่ จ.สุโขทัย และ จ.ชัยภูมิ

พระราชสำนัก

มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ในพื้นที่ จ.สุโขทัย และ จ.ชัยภูมิ

โดย pattraporn_a

3 ต.ค. 2564

33 views

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในจังหวัดสุโขทัย และจังหวัดชัยภูมิอย่างต่อเนื่อง


วันนี้ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลยางซ้าย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประธานกรรมการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โปรดให้มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบ ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยใน 7 อำเภอ จำนวน 6,300 ถุง และถุงยังชีพพระราชทานสำหรับพระสงฆ์ อีก 315 ถุง โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำส่งต่อผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่


นอกจากนี้มูลนิธิฯ ได้ลงพื้นที่ตำบลบ้านกล้วย มอบเงินช่วยเหลือให้กับ นางรจนา สีสุวรรณ ที่บ้านเรือนพังเสียหายจากน้ำท่วมครั้งนี้ และยังได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ขณะที่โรงครัวพระราชทาน ณ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดสุโขทัย ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 6 โดยประกอบอาหาร 2 มื้อ มื้อละ 3,800 กล่อง เพื่อมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลปากแคว และตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง และตำบลบ้านป้อม อำเภอคีรีมาศ


และที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดชัยภูมิแห่งที่ 2 มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ประกอบอาหารปรุงสุก มอบให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 โดยเพิ่มปริมาณข้าวกล่องเป็น 15,000 กล่อง ทั้งนี้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้ มูลนิธิฯ ได้ถวายถุงยังชีพพระราชทานแด่พระสงฆ์ ณ​ วัดป่าฉัพพรรณรังสี จำนวน 9 รูป และเดินทางไปมอบถุงยังชีพพระราชทาน ให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลหัวทะเล อำเภอบำเหน็จณรงค์ และตำบลหนองโดน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ รวมทั้งสิ้น 130 ถุง นำความปลาบปลื้มและสร้างขวัญกำลังให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย

Related News