ในหลวง ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ในโอกาสวันเอกภาพเยอรมัน และวันก่อตั้งชาติสาธารณรัฐเกาหลี

พระราชสำนัก

ในหลวง ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ในโอกาสวันเอกภาพเยอรมัน และวันก่อตั้งชาติสาธารณรัฐเกาหลี

โดย pattraporn_a

3 ต.ค. 2564

15 views

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ในโอกาสวันเอกภาพเยอรมัน ของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และในโอกาสวันก่อตั้งชาติ ของสาธารณรัฐเกาหลี


วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ไปยังประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในโอกาสวันเอกภาพเยอรมัน ของสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งตรงกับวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ความว่า


"ฯพณฯ นายฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี กรุงเบอร์ลิน ในโอกาสวันเอกภาพเยอรมัน ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดี และขออำนวยพร ให้ท่านประธานาธิบดีมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงและประสบความสุขสวัสดี ทั้งขอให้ประเทศ และประชาชนชาวเยอรมนีมีความร่มเย็นเป็นสุขและเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป


ประเทศไทยและสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีได้สร้างเสริมความสัมพันธ์ฉันมิตร ให้แน่นแฟ้นด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ และความเข้าใจอันดีต่อกันเสมอมา ข้าพเจ้าเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนาน จะช่วยส่งเสริมความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย ทั้งในด้านทวิภาคี และประชาคมอาเซียนกับสหภาพยุโรปให้ดำเนินก้าวหน้า อันก่อให้เกิดความเจริญงอกงาม และความรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไปในภายภาคหน้า"


พระปรมาภิไธย มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


พร้อมกันนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพร ไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ในโอกาสวันก่อตั้งชาติ ของสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งตรงกับวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ความว่า


"ฯพณฯ นายมุน แช-อิน ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี กรุงโซล ในโอกาสวันก่อตั้งชาติของสาธารณรัฐเกาหลี ข้าพเจ้าขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดี ด้วยใจจริง เพื่อท่านประธานาธิบดีมีพลานามัยสมบูรณ์และประสบความสุขสวัสดิ์ ทั้งเพื่อความสำเร็จ และความเจริญรุ่งเรือง ของประเทศและประชาชนแห่งสาธารณรัฐเกาหลี


ความสัมพันธ์ฉันมิตรที่มีมายาวนาน และความร่วมมือที่ใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐเกาหลี ได้เจริญงอกงาม มาอย่างราบรื่น ข้าพเจ้าเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ความเป็นหุ้นส่วน และความร่วมมือระหว่างประเทศของเราทั้งสอง จะยังคงเจริญรุดหน้าต่อไป เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนทั้งสองฝ่าย เป็นอเนกประการ"


พระปรมาภิไธย มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

Related News