ผู้ว่าฯ อัศวิน ตรวจน้ำเจ้าพระยา ยันไม่ท่วมหนักซ้ำรอยปี 54

สังคม

ผู้ว่าฯ อัศวิน ตรวจน้ำเจ้าพระยา ยันไม่ท่วมหนักซ้ำรอยปี 54

โดย pattraporn_a

3 ต.ค. 2564

21 views

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มั่นใจน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯเหมือนปี 2554 แน่นอน ขอประชาชนอย่างกังวล คาดอีก 5-6 วัน สถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยาจะคลี่คลาย


(3 ต.ค.) พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงเรือติดตามสถานการณ์ในแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่กทม. โดยตลอดแนว 79 กิโลเมตร ได้เสริมความแข็งแรงของผนังกั้นน้ำและติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ตลอดแนวถึง 97 เครื่อง ติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชม.




ผู้ว่าฯ อัศวิน ขอประชาชนอย่ากังวล ยืนยันว่า น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 แน่นอน โดยปี 54 มีพายุเข้ามาถึง 6 ลูก น้ำจึงมากกว่าปกติ แต่ปีนี้พายุเข้ามาไทยเพียง 1-2 ลูกเท่านั้น ถือว่าต่างกันมาก และจากการวัดระดับน้ำ ถือว่าแม่น้ำเจ้าพระยา ยังมีศักยภาพรองรับน้ำได้


ขณะเดียวกัน กทม.ได้ประสานกรมชลประทาน เฝ้าระวังประตูระบายน้ำบางไทร ให้ระบายน้ำไม่เกิน 3,500 ลูกบาศก์เมตร/วินาที พร้อมเฝ้าระวังน้ำในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ช่วง 9 โมงตรง ซึ่งจะเป็นช่วงที่น้ำทะเลขึ้นสูงสุด 1.15 เมตร


ยังไม่รวมน้ำเหนือที่จะไหลมาสมทบ แต่มั่นใจได้ว่า ไม่กระทบพื้นที่กทม. เพราะปี 2554 แนวเขื่อนใน กทม.สูง ฉลี่ย 2.50-3 เมตร แต่ปัจจุบันได้เสริมเขื่อนกั้นน้ำเพิ่มขึ้น สูงเฉลี่ย 2.80-3.50 เมตร




ส่วนที่ชุมชนสามเสน 23 เขตดุสิตที่น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมเมื่อคืนที่ผ่านมา วันนี้น้ำได้ลดระดับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ชาวบ้านยังต้องนำกระสอบทรายมาป้องกันน้ำท่วม เอ่อล้นเข้าบ้านอยู่ เพราะช่วงนี้น้ำทะเลยังหนุนสูง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4oVXHrcFae0

คุณอาจสนใจ

Related News