ระทึกกลางดึก ไฟไหม้โรงงานไม้หอม จนท.ระดมดับเพลิง เสียหายหลักแสน

สังคม

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้โรงงานไม้หอม จนท.ระดมดับเพลิง เสียหายหลักแสน

โดย passamon_a

3 ต.ค. 2564

46 views

ตราด ระทึกกลางดึก ไฟไหม้โรงงานไม้หอม คนงานหอบกระสอบไม้หอมหนีไฟ หวิดวอดไหม้ทั้งโรงงาน


เมื่อเวลา 02.40 น. วันที่ 3 ต.ค.64 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานไม้หอม บ้านตรอกแซงไม้หอม ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลท่าพริกเนินทราย รีบรุดไปให้ความช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุที่โรงงานไม้หอม (กฤษณา) ชื่อ บ้านตรอกแซงไม้หอม เพลิงกำลังลุกไหม้ บริเวณเครื่องบดไม้หอมอย่างหนัก ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีไม้หอมที่บดละเอียดยู่ในกระสอบที่เตรียมนำไปสกัดเป็นน้ำมันกองอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ ส่วนในโรงงานไม้หอม คนงานกำลังเร่งช่วยกันยกกระสอบไม้หอมบดละเอียดออกมาจากกองเพลิง หลังใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงได้สงบลง ตรวจสอบบริเวณที่บดไม้หอมได้รับความเสียหายอย่างหนัก


สอบถาม นางปทุมทิพย์ ธนากิจ อายุ 57 ปี เจ้าของโรงงานไม้หอม เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้าน ก่อนจะมีคนงานวิ่งมาบอกกับตนว่าไฟไหม้โรงงาน ตนจึงรีบวิ่งออกมาดู ปรากฏว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ในส่วนที่เป็นเครื่องบดไม้หอม ซึ่งมีไม้หอมบดละเอียดใส่กระสอบกองอยู่เป็นจำนวนมาก ตนจึงให้คนงานรีบขนย้ายไม้หอมออกมาจากกองเพลิง เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีอาจทำให้ลามไปจุดอื่นของโรงงาน และให้คนงานช่วยกันตักน้ำมาดับไฟ


ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิงจนสงบลง คาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ คนงานบอกว่าได้ยินเสียงปะทุดังขึ้น ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่าแสนบาท



คุณอาจสนใจ

Related News