'ผู้ว่าฯอัศวิน' ยันน้ำเหนือไหลผ่านไม่กระทบ กทม. ชี้ระดับยังต่ำกว่าแนวกั้น

สังคม

'ผู้ว่าฯอัศวิน' ยันน้ำเหนือไหลผ่านไม่กระทบ กทม. ชี้ระดับยังต่ำกว่าแนวกั้น

โดย panwilai_c

2 ต.ค. 2564

64 views

ที่กรุงเทพมหานคร วันนี้ (2 ต.ค. 64) ทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับต่ำกว่าคันกั้นน้ำ รวมทั้งระดับน้ำที่ประตูระบายน้ำทุกสถานี ก็อยู่ในระดับปกติ


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผย ว่า สถานการณ์น้ำเหนือไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา เมื่อ เวลา06.00 นาฬิกาวันนี้ ปริมาณน้ำของกรมชลประทานที่อำเภอบางไทร ไหลผ่าน กรุงเทพฯ เฉลี่ย 3,010 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ต่ำกว่าระดับคันกั้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา 1เมตร 50 เซนติเมตร จึงยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ปล่อยมาจากเขื่อนเจ้าพระยาและจากน้ำขึ้นเต็มที่แต่อย่างใด


เช่นเดียวกับระดับน้ำแนวคันกั้นด้านตะวันออก ประตูระบายน้ำคลองสอง (สายใต้) อยู่ในระดับปกติ ประตูระบายน้ำแสนแสบ (มีนบุรี) อยู่ในระดับปกติ และประตูระบายน้ำลาดกระบัง ก็อยู่ในระดับปกติ เช่นกัน


ด้านกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานพื้นที่ประสบภัยทั้งหมด นับตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา รวม 31 จังหวัด 195 อำเภอ 1,001 ตำบล ประชาชนได้รับผลกระทบ 264,210 ครัวเรือน ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 14 จังหวัด ยังเหลือพื้นที่ประสบภัยอีก 17 จังหวัด

คุณอาจสนใจ

Related News