กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานพระวโรกาสให้ ผู้ว่าฯนครราชสีมา เฝ้ากราบทูลลา ในโอกาสเกษียณราชการ​

พระราชสำนัก

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานพระวโรกาสให้ ผู้ว่าฯนครราชสีมา เฝ้ากราบทูลลา ในโอกาสเกษียณราชการ​

โดย panwilai_c

2 ต.ค. 2564

16 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี​ พระราชทานพระวโรกาส ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา​ เฝ้ากราบทูลลา ในโอกาสเกษียณอายุราชการ​ เป็นการส่วนพระองค์


วันนี้​ เวลา​ 13 นาฬิกา​ 49 นาที​ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี​ เสด็จออก ณ ตำหนักทิพย์พิมาน อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พระราชทานพระวโรกาสให้​ นายกอบชัย​ บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา​ และภริยา​ เฝ้า​ กราบทูลลาในโอกาสเกษียณอายุราชการ ​


จากนั้น พระราชทานพระวโรกาส ให้​นายวิเชียร​ จันทรโณชัย​ และภริยา เฝ้าในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง​หน้าที่​ พร้อมรับพระราชทานถุงยังชีพ​ เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบอุทกภัย ​ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา​ จำนวน​ 500​ ถุง​ และได้กราบทูลรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา​ ซึ่งได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมพาดผ่าน​ ทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่ ประกอบกับอิทธิพลจากพายุโซนร้อน "เตี้ยนหมู่" จึงเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่​ 1 ตุลาคม 2564 ส่งผลให้น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก


ขณะนี้ยังมีรายงานน้ำท่วมขังในพื้นที่ 13 อำเภอ ประชาชนประสบอุทกภัย รวม 1 หมื่น 286 ครัวเรือน​ โรงเรียน 4 แห่ง วัด 7 แห่ง ถนน 145 สาย ความเสียหายด้านการเกษตร 23 อำเภอ 159 ตำบล 3 หมื่น 3 พัน 923 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรประสบภัย รวมกว่า 9 แสน 5 หมื่นไร่