เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 1 ต.ค. 64 - 'นคราชสีมา' ประเดิมคว้าชัยลูกยางสโมสรหญิงเอเชีย

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 1 ต.ค. 64 - 'นคราชสีมา' ประเดิมคว้าชัยลูกยางสโมสรหญิงเอเชีย

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2564

51 views

- 'นครราชสีมา' ประเดิมคว้าชัยลูกยางสโมสรหญิงเอเชีย


- จ่าฝูงชลบุรี ดวล เชียงราย ไทยลีกวันนี้

ไทยลีก เย็นวันนี้ (1 ต.ค.64) เป็นบิ๊กแมตช์ ทีมจ่าฝูง ชลบุรี เจอกับ เชียงราย จ่าฝูงชลบุรีของกุนซือ สะสม พบประเสริฐ ล่าสุดบุกถล่ม ขอนแก่น ยูไนเต็ด 7-0 แข่ง 4 นัดมี 8 คะแนน แกนหลักฉลามชลอยู่กันครบ นำโดย เดนนิส มูริลโล นัดก่อนยิงคนเดียว 4 ประตู และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ นัดก่อนทำแฮททริก รวมถึง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ กฤษดา กาแมน


ทางฝั่ง เชียงราย เพิ่งแพ้นัดแรกแพ้ พีที ประจวบฯ คาบ้าน 1-2 มีเพียง 5 คะแนนจาก 4 นัด แต่เกมนี้แกนหลักเชียงราย ก็อยู่ครบทั้ง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล , ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ บิลล์ โรซิมาร์ สำหรับ เชียงราย และ ชลบุรี เจอกันล่าสุดเป็นนัดชิงเอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้ว และเป็นเชียงราย ชนะจุดโทษ 5-4 คว้าแชมป์ไปครอง คู่นี้จะคิกออฟเวลา 18.00 น.


- ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ไทย เริ่มแข่ง 27 ต.ค.

วันนี้ (1 ต.ค. 64) สมาคมกีฬาฟุตบอล จับสลากฟุตบอลช้างเอฟเอ คัพ 2021-2022 การแข่งขันฟตบอลถ้วยแพ้ตกรอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยในรอบ 64 ทีมสุดท้าย จะเริ่มแข่งขัน 27 ตุลาคมนี้ ทีมแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ รับ 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์ไปแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2023


- 'ซิโก้' ยินดี ไทยได้ "มาโน่" คุมลุ้นแชมป์อาเซียน

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย พูดคุยกับรายการ stadium 3 ทางเพจ ch3thailandnews เมื่อวานนี้ แสดงความยินดีที่ทีมชาติไทยได้โค้ชระดับโปรไลนเซนซ์รวมกันถึง 3 คน คือ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าโค้ช และ 2 ผู้ช่วย จเด็จ มีลาภ และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ลุ้นแชมป์อาเซียนเริ่มแข่งขันเดือน ธ.ค. นี้


ส่วนตัวซิโก้ ยังมีสัญญา 1 ปี กับฮองอันห์ยาลาย ซึ่งรั้งจ่าฝูงลีกเวียดนาม ก่อนที่ลีกจะตัดจบจากสถานการณ์โควิด และเป็นไปได้ที่ซิโก้จะรับงานคุมทีมชาติอื่น เพราะมีโปรไลเซนส์ แต่จะกลับมาคุมทีมชาติไทยหรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคต นอกจากนี้ ซิโก้ ยังบริจาคของในนามมูลนิธิซิโก้ ส่งต่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านทางช่อง 3 ด้วย


- สภากาชาด-ฮีโร่เทควันโด ชวนคนไทยบริจาคเลือด

สภากาดชาดไทยใช้นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยประสัมชาพันธ์ เชิญชวนคนไทยร่วมกันบริจาคโลหิตกู้วิกฤต COVID-19 ในโครงการ "Blood Hero ปี 2" เพื่อสำรองโลหิตให้กับโรงพยาบาล ที่ต้องนัดผ่าตัดรักษาผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยสามารถบริจาคได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสาขาต่างๆ, โรงพยาบาลสาขาฯเขตกรุงเทพฯ ทั้ง 6 แห่ง และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ


ผู้บริจาคในช่วงนี้ จะมีสิทธิ์ได้รับ T-Shirt “Blood Hero” รุ่น Limited Edition ออกแบบโดย SMILEYHOUND BY GREYHOUND (สไมลี่ฮาวด์ บาย เกรฮาวด์) ตั้งแต่ 1 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2564 หรือจนกว่าของจะหมด


- สมาคมเพาะกายบริจาคเครื่องออกซิเจนช่วยผู้ป่วยโควิด

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย โดย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมกันส่งมอบเครื่องไฮโฟล์วออกซิเจนให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ตามภารกิจ "แคลอรี่เครดิตฟิตช่วยหมอ" ส่งเสริมให้คนออกกำลังกาย ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีจนถึงวันที่ 29 ตุลาคม


- เวสต์แฮม คว้าชัย 2 นัดรวด ยูโรปา ลีก

ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนนี้ เวสต์แฮม เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด ขณะที่ เลสเตอร์ ยังหาชัยชนะไม่เจอ


เริ่มที่ เวสต์แฮม เปิดลอนดอน สเตเดี้ยม เอาชนะ ราปิด เวียนนา 2-0 ดีแคลน ไรซ์ กับ ซาอิด เบนราห์ม่า ทำคนละประตู เวสต์แฮม เก็บชัยชนะ 2 นัดรวดนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม H


โดยหลังจบเกม เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม บอกว่าดีใจที่ทีมชนะ แม้จะเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ต้องการ แต่ก็เข้าใจลูกทีมเพราะมีโปรแกรมแข่งขันอัดแน่นหลายรายการ


ในกลุ่ม C เลสเตอร์ ซิตี้ ยังเก็บชัยชนะในยูโรป้า ลีก ฤดูกาลนี้ไม่ได้ เมื่อคืนบุกไปแพ้ ลีเกีย วอร์ซอว์ 0-1 เลสเตอร์ เก็บได้เพียงแต้มเดียวจาก 2 นัด อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ฤดูกาลนี้ เลสเตอร์ ผลงานไม่ดีใน พรีเมียร์ ลีก ก็เก็บได้เพียง 7 คะแนนจาก 6 นัด อยู่อันดับ 13 ของตาราง


ส่วนผลคู่อื่นที่น่าสนใจ ลียง ชนะ บรอนด์บี้ 3-0 นาโปลี แพ้ สปาร์ตัก มอสโก 2-3 โดยเกมนี้มีถึง 2 ใบแดงกับ 12 ใบเหลือง ลาซิโอ ชนะ โลโคโมทีฟ มอสโก 2-0 และ เลเวอร์คูเซ่น บุกชนะ เซลติก 4-0

คุณอาจสนใจ

Related News