เกาะติดปฏิบัติการกู้ซากเรือล่มหน้าวัดพนัญเชิงฯ ครอบครัวผู้สูญหายพึ่งไสยศาสตร์ ขอเปิดทางพบ 2 ร่าง

สังคม

เกาะติดปฏิบัติการกู้ซากเรือล่มหน้าวัดพนัญเชิงฯ ครอบครัวผู้สูญหายพึ่งไสยศาสตร์ ขอเปิดทางพบ 2 ร่าง

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2564

137 views

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (1 ต.ค. 64) การกู้ซากเรือ บริเวณสามแยกแม่น้ำ วัดพนัญเชิงฯ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองทัพเรือ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฏิบัติการ กู้ซากเรือลำแรก แต่เรือลำที่ 2 ที่ล่มเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่าน เป็นเรือไม้ลำเลียงขนาดเล็ก ไม่สามารถกู้ขึ้นมาได้ เนื่องจากเรือลอยหายไปไกลกว่า 10 กิโลเมตรแล้ว




หน่วยปฏิบัติการใต้น้ำกองทัพเรือ และกู้ภัยทางน้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปฏิบัติงานร่วมกัน โดยขั้นตอนขณะนี้คือการให้หน่วยปฏิบัติการใต้น้ำของกองทัพเรือ จำนวน 8 นาย นำเชือกขนาด 52 มิลฯ จำนวน 4 เส้น ลงไปผูก กับเรือลากจูงที่จ่มหาย จากนั้นจะใช้เรือ 4 ลำ ลากเรือลำดังกล่าวทวนน้ำไปขึ้นบริเวณฝังแม่น้ำป่าสัก เพราะถ้าลากตามน้ำที่ไหลเชียว มีโอกาสที่ลากจะเกิดอุบัติเหตุล่มอีกได้




ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารเรือ 2 ชุด ลงไปผูกเชือกที่หัวเรือ หรือแม่ย่านางเรือได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ชุดที่ 3 กำลังลงไปปฏิบัติการเพิ่มเติ่ม หากผู้ได้ครบ 4 เส้น ก็จะลากเรือไปฝั่งแม่น้ำป่าสักทันที


การใช้เชือก 4 เส้น เป็นการปรับแผนการทำงาน เนื่องจากเมื่อวานสามารถผู้เชือกกับหัวเรือได้แล้ว แต่ใช้เชือกเพียง 2 เส้น ใช้เรือลาก 4 ลำ แต่เมื่อลากไปได้ 20 เมตร เชือกขาด เรือลอยถอยหลังไปไกลอีก 30 เมตร ไปอยู่ในจุดวังวนของน้ำที่ไหลเชียว และลึกกว่าเดิม ดังนั้นการเสริมเชือกเป็น 4 เส้น น่าจะช่วยให้ทำงานได้ดีขึ้น แต่ปัญหาขณะนี้ต่างจากวันแรก เนื่องจากจากน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้น และไหลแรง อีกทั้งหินและทรายเข้าไปอยู่ในเรือ ทำให้เรือมีน้ำหนักมากขึ้น


ส่วนร่างผู้สูญหาย ที่มีข่าวลือว่าพบนางนฤมล จันทรโชติ อายุ 51 ปี ซึ่งทำหน้าที่นายท้ายเรือนั้น ยังไม่ยืนยันเพราะเจ้าหน้าที่ยังไม่เห็นร่างผู้สูญหายตามที่มีคนกล่าวอ้าง แต่ถ้าดูจากคลิปมั่นใจว่า นายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี คนขับเรือ ยังอยู่ภายในเรือแน่นอน


ขณะที่อีกจุดที่ถือว่าวิกฤต คืออำเภอบางบาล ทีมข่าวนั่งเรือไปสำรวจ บริเวณจุดเชื่อมแม่น้ำเจ้าพระยา และคลองบางบาล พบว่าน้ำยังไหลเชี่ยว ความลึกของน้ำ มิดท่วมหัว สูงกว่า 2 เมตร บ้านชั้นเดียวไม่สามารถอยู่ได้ ภาพที่เห็นวันนี้ ชาวบ้านต้องขึ้นไปอาศัยอยู่บนหลังคา แต่น้ำก็ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ชาวบ้านบอกว่า แม้น้ำไม่มากเท่าปี 54 แต่อีกประมาณ 30-40 เซนติเมตร ระดับน้ำจะก็สูงเท่ากับเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ปี 54 แล้ว


โดยวันนี้ลูกสาวผู้สูญหาย นำเครื่องบายศรีไหว้ขอขมาเจ้าแม่คงคา ด้านพี่สะใภ้ไหว้ขอพรหลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง หวังสิ่งศักดิ์เปิดทางให้เจอคนที่หายไป อุบัติเหตุเรือลากจูงล่มที่สามแยกวัดพนัญเชิง ขอขมาเจ้าแม่คงคา ขอให้เจ้าแม่คงคา และพ่อปู่อนันตนาคราช เปิดทางน้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการจนพบร่างพ่อและแม่เลี้ยง ที่สูญหายไปในแม่น้ำได้สำเร็จ



ด้านนางวิไล ธารกุล พี่สะใภ้นายสมชาย ก็จุดธูป 16 ดอก จากบริเวณโป๊ะท่าเรือ หันหน้าไปทางหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิง ขอบารมีหลวงพ่อโต ดลบันดาลให้กู้ซากเรือ และค้นหาร่างนายสมชาย พร้อมนางนฤมล ได้สำเร็จ ซึ่งครอบครัวมีความหวังจะพบร่างวันนี้




สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/2jx1aC8wkxA

คุณอาจสนใจ

Related News